Người thầy thuốc nhiệt huyết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khác với vẻ bề ngoài nghiêm nghị, chị Đỗ Thị Hà - Trưởng Trạm Y tế (TYT) phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm là người phụ nữ cởi mở và giản dị.

Trong chị toát lên sự nhanh nhẹn, năng động và đầy nhiệt huyết của người chiến sĩ áo trắng luôn tận tuỵ, gắn bó với nghề. Từ năm 1992, chị Hà về TYT xã Đại Mỗ (nay là phường Đại Mỗ) công tác, gắn bó và không ngừng cống hiến sức mình cho sự nghiệp phát triển y tế địa phương. Chị luôn nỗ lực phấn đấu trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 1996, chị đảm trách nhiệm vụ Trưởng TYT phường Đại Mỗ và đương nhiệm cho đến nay.

 
Bác sĩ Đỗ Thị Hà siêu âm cho bệnh nhân tại Trạm Y tế phường Đại Mỗ.
Bác sĩ Đỗ Thị Hà siêu âm cho bệnh nhân tại Trạm Y tế phường Đại Mỗ.
Vừa làm quản lý, vừa làm chuyên môn, chị Hà đã cùng các cán bộ y tế đến từng tổ dân phố, cụm dân cư tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, VSMT, ATTP để bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được tuyên truyền đến từng hộ gia đình qua cán bộ y tế hoặc hệ thống loa truyền thanh của phường, giúp người dân cập nhật kiến thức về dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi, dịch bệnh nguy hiểm.

Các cán bộ TYT bám sát từng địa bàn dân cư, tăng cường giám sát dịch, phát hiện ngay từ ca bệnh đầu tiên, khoanh vùng và xử lý triệt để dịch bệnh. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tiêm chủng hàng tháng, tiêm chủng theo chiến dịch, TYT còn thực hiện hiệu quả chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng, quản lý bệnh nhân lao, bệnh nhân tâm thần, quản lý thai nghén, thực hiện các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình… Song song với công tác khám chữa bệnh, đội ngũ cán bộ y tế của Trạm đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách nhân các ngày kỷ niệm trong năm.

Gắn bó với chị Hà từ những ngày đầu mới về TYT công tác, chị Nguyễn Thị Thủy - nữ hộ sinh tại Trạm chia sẻ: “Bác sĩ Hà rất nhiệt tình trong chuyên môn cũng như những hoạt động khác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình điều trị, không quản ngại khó khăn vất vả, bất cứ khi nào có người đau ốm cần đến là chị Hà đều có mặt tại Trạm kịp thời khám, động viên, chia sẻ để người bệnh vơi đi nỗi đau”. Còn đối với điều dưỡng Trần Phương Thúy – cán bộ trẻ của Trạm, thì chị Hà không chỉ là người thầy mà còn là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.

Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình và sáng tạo trong công tác quản lý, bác sĩ Đỗ Thị Hà luôn được tập thể tin yêu, bệnh nhân quý mến. Chị đã vinh dự được UBND TP Hà Nội biểu dương và khen thưởng, công nhận danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cấp TP năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần