Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến quyền lợi của mình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý I, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 đã ghi nhận 1.406 cuộc gọi đến. Trong đó, 849 cuộc gọi đã được tiếp nhận và trả lời (chiếm 60,38%).

 251/849 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (56 trường hợp, chiếm khoảng 22,3%), tiếp đó là nhóm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và điện thoại, viễn thông.

Cũng trong số 251 yêu cầu gọi tới Cục Quản lý cạnh tranh, có 25% trường hợp phản ánh về bảo vệ thông tin người tiêu dùng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng...