Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người tiêu dùng phân loại chất lượng bánh trung thu

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dạo quanh thị trường bánh Trung thu vào ngày Rằm tháng Tám, ngày cuối cùng tiêu dùng bánh trong dịp Tết Trung thu, nhiều hiệu bánh đã bán hết đóng cửa nhưng cũng còn nhiều hiệu bánh ngóng chờ khách mua.

Năm nay các thương hiệu bánh lớn của cả nước đều tập trung bán trước cửa và bên trong các siêu thị, trung tâm trương mại lớn. 

Theo quan sát của phóng viên tại khu vực quanh siêu thị Big C, Co.opmart, Metro, và một số tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, năm nay hầu hết các thương hiệu bánh như: Hữu Nghị, Kinh Đô, Thu Hương, Madame Hương, Công ty bánh kẹo Hà Nội, Hải Hà, Bảo Minh …thường bày bán cùng một địa điểm nhằm thu hút khách hàng.
 Các thương hiệu bánh trung thu luôn bày bán cùng 1 địa điểm để thu hút khách hàng.
 Một số cửa hàng đã bán hết bánh, một số vẫn còn bán.
Theo kiểm tra và đánh giá của các cơ quan chức năng, năm nay các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh có thương hiệu kể trên đều đảm bảo nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, bày bán hàng hóa. Các đơn vị đều đa dạng vị nhân bánh, giá tiền để người tiêu dùng lựa chọn.

Đến trưa hôm Rằm tháng Tám, vẫn còn một số người dân mua bánh về thắp hương, làm quà biếu. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu đã cạn nguồn cung hàng. Một số cửa hàng đã bán hết đóng cửa nghỉ và còn một số cửa hàng còn số lượng rất ít. Những gian hàng bán chạy nhất ở mọi địa điểm là bánh trung thu Thu Hương, Madame Hương, Công ty bánh kẹo Hà Nội, Bảo Minh. Cửa hàng còn nhiều nhất là thương hiệu bánh Hữu Nghị, Kinh Đô.

Theo chia sẻ của một số người tiêu dùng, thị trường bánh trung thu hiện nay đã được người tiêu dùng phân loại rõ chất lượng bánh. Chị Thanh phường Mộ Lao cho biết: Chị thường mua bánh trung thu của những hãng như Thu Hương, Madame Hương. Đây là những hãng có chất lượng bánh khá ngon, vỏ bánh mềm, nhân bánh thơm, nhuyễn và nhiều vị, giá cả phù hợp.
 
Một mùa trung thu đã khép lại cũng là lúc để các đơn vị nhìn lại sản phẩm của mình để phân tích nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó tìm giải pháp khắc phục chất lượng cho những mùa bánh tiếp theo kinh doanh thuận lợi.