Người từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày và tự trả phí

THANH HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly những người từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai. Theo đó, kể từ 00 giờ ngày 5/6, những người từ TP đến tỉnh Đồng Nai phải cách ly 21 ngày. Đồng thời quy định viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không đến TP Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Đồng Nai nhận định hiện nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh có nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh, nhất là chuỗi lây nhiễm liên đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Hiện có 21/22 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh có ca bệnh liên quan đến chuỗi lây nhiễm này. Các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu cũng đã có ca nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.
Từ 0h ngày 5/6, người từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày 
Trong khi đó, Đồng Nai là địa bàn giáp ranh với TP Hồ Chí Minh, vì vậy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh rất cao. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo: Kể từ 00 giờ ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí ) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế).
Đồng thời yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm virusbSARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (phải trả phí). Người đến từ TP liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú theo quy định.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị người dân có tiếp xúc với người tham gia hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến Hội thánh này, người đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh (theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh) trong vòng 14 ngày qua chủ động liên hệ với Trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc Trung tâm y tế các huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.
Trong thời gian này yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không đến TP Hồ Chí Minh, trừ trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản. Tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TP và chiều ngược lại. Các trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm.
Trước đó, vào lúc 0 giờ ngày 2/6/2021 tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện các chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát, kiểm tra y tế chặt chẽ đối với 100% người và phương tiện di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Đồng Nai, nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.