Người ủng hộ ông Trump bị hủy kết bạn trên facebook

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số người đã bị hủy kết bạn (unfriend) trên facebook vì bỏ phiếu cho ông Trump trong ngày bầu cử.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và chiến dịch tranh cử đã nói về những “cử tri im lặng”, những người "bí mật" ủng hộ ông Trump nhưng không lên tiếng trong các cuộc thăm dò dư luận.
Tranh cãi giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump.
Sau chiến thắng của ông Trump, những cử tri này đã công khai tuyên bố trên Facebook, họ đã bỏ phiếu cho đại diện đảng Cộng hòa và nếu ai không đồng ý có thể hủy kết bạn (unfriend) với họ.
"Tôi đã bỏ phiếu cho ông Trump!”, một phụ nữ ở Rhode Island viết. "Nếu bạn không thích, hãy nhấn nút unfriend ". Một cử tri nam ở California đăng trên facebook: "Tôi tự hào vì đã bỏ phiếu cho ông Trump". 
Trong khi đó, một số người ủng hộ bà Hillary Clinton đã viết trên facebook rằng, họ chỉ kết nối với những người ủng hộ ông Trump theo thói quen. "Nếu bạn bỏ phiếu cho ông Trump, bạn không phải là bạn tôi”, một người nhập cư từ Guatemala viết trên trang cá nhân.
Với Carlos Moreno Jr. - một cử tri ở Texas cho biết đã unfriend 20 người bạn trên facebook vì bỏ phiếu cho ông Trump.
Một số người ủng hộ Tổng thống vừa đắc cử cho biết, họ cảm thấy bị thiếu tôn trọng và tổn thương từ những chỉ trích của các cử tri phản đối ông Trump.
Trước những chia rẽ trên cộng đồng mạng, nhiều người đã kêu gọi, nước Mỹ cần sự đoàn kết dựa trên những quan điểm khác nhau.
"Quyền thể hiện quan điểm khác biệt mà không sợ bị chỉ trích là một trong những điều tuyệt vời của đất nước này”, Dan Knight, một sinh viên đại học kêu gọi trên facebook.