Người Việt ngày càng chịu chi hơn cho smartphone

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng mua các loại smartphone đắt tiền thay vì lựa chọn các sản phẩm phổ thông.

Theo số liệu mới được công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt nam công bố, xu hướng chọn smartphone đắt tiền của người dùng Việt đang tăng trưởng rõ rệt trong thời gian qua. Điều này cũng cho thấy, thị trường Việt Nam đang dần trở nên hấp dẫn hơn với các hãng điện thoại.

Cụ thể, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2016, smartphone trong mức 4 - 6 triệu đồng có thị phần tăng từ 18,2% lên 21,2 %; Mức 6 - 8 triệu đồng tăng từ 5,5% lên 6,6 %. Đáng kể nhất là nhóm di động từ 8-10 triệu đồng khi tăng trưởng gần gấp đôi, từ mức thị phần 3,5% lên 6,6 %. Nhóm cao cấp (trên 10 triệu) tăng nhẹ từ 8,0% lên 9,7%.

 
iPhone - Một sản phẩm tiêu biểu cho smartphone cao cấp được người Việt ưa thích
iPhone - Một sản phẩm tiêu biểu cho smartphone cao cấp được người Việt ưa thích
Cụ thể, từ nửa đầu 2015 đến cùng kỳ 2016, smartphone trong tầm giá từ 4-6 triệu đồng thị phần tăng từ 18,2% lên 21,2 %. Từ 6-8 triệu đồng tăng từ 5,5% lên 6,6 %. Đáng chú ý, nhóm 8 - 10 triệu đồng tăng mạnh, từ mức 3,5% lên 6,6 %. Còn nhóm cao cấp, trên 10 triệu đồng, tăng từ 8,0% lên 9,7%.

Ở chiều ngược lại, nhóm smartphone giá rẻ lại mất dần thị phần. Sản phẩm dưới 2 triệu đồng sụt giảm thị phần từ 24,2% xuống 17%, smartphone trong khoảng  2 - 3 triệu đồng giảm từ 19,7% xuống 17,4%. Chỉ có nhóm  3 - 4 triệu đồng là tăng nhẹ từ 20,9% lên 21,5%.

Cũng theo GFK Việt nam, đến hiện tại, cứ 100 người dùng smartphone thì có 17 người dùng điện thoại giá trẻ, 39 người dùng smartphone phổ thông, 21 người dùng smartphone tầm trung, 13 người dùng smartphone cận cao cấp và 10 người dùng smartphone cao cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần