Số tài sản lớn vừa bị trộm của nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh có nguồn gốc từ đâu?

PHƯƠNG NAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, sự việc nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh bị trộm số tài sản khoảng 5 tỉ đồng khiến dư luận đặt câu hỏi về nguồn gốc số tài sản lớn sẵn có trong nhà của ông này.

 Số tài sản mà Tuấn trộm được - Ảnh: Công an Trà Vinh
Sáng nay (9/5), trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, một cán bộ trong ban chuyên án cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã có làm rõ nguồn gốc số tài sản trên, số tiền này là số tiền mà vợ chồng ông Sơn đã tích lũy, tiết kiệm từ thời xưa đến bây giờ để dưỡng già.
"Số tiền này được vợ chồng ông Sơn tích lũy từ thời tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long còn là tỉnh Cửu Long (cũ) cho đến nay. Ngoài ra, vợ chồng ông Sơn còn mua bán kinh doanh lặt vặt nhiều ngành nghề khác, tích cóp mới có được với số tiền trên", vị cán bộ thông tin.
Trước đó, chiều 3/5, Sơn Thanh Tuấn phát hiện ông Phan Thanh Sơn (68 tuổi, Nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Trà Vinh) đi vắng nên đột nhập nhà bằng cửa sau.
Tuấn dùng xà beng cạy cửa vào nhà, phá két sắt trộm 66 lượng vàng SJC, 35.000 USD, trị giá gần 5 tỉ đồng. Trước khi rời khỏi hiện trường, Tuấn đã uống hết 3 hộp sữa của chủ nhà vì đang đói bụng.
 Đối tượng Sơn Thanh Tuấn lúc bị bắt - Ảnh: Công an Trà Vinh
Chiều 7/5, cảnh sát đã bắt giữ Tuấn khi đang chuẩn bị bỏ trốn. Khám xét chỗ ở của Tuấn, công an thu giữ 60 lượng vàng SJC. Một phần tài sản trộm được, Tuấn đã trả nợ, mua xe máy và tiêu xài. Cơ quan điều tra đang đấu tranh, thu hồi số tài sản còn lại trong vụ trộm.
Tuấn có 3 tiền án (1 tiền án hiếp dâm, 2 tiền án trộm cắp tài sản) và nghiện ma túy. Lời khai của nghi phạm phù hợp với diễn biến vụ việc và kết quả khám nghiệm.
Sáng qua 8/5, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin kết quả phá án cũng như khen thưởng nóng 3 đơn vị là Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự và Công an TP Trà Vinh. 
"Với sự chỉ đạo quyết liệt của giám đốc Công an tỉnh, ban chuyên án xác định phải phá án một cách nhanh nhất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 7/5, ban chuyên án đã có đủ chứng cứ, tài liệu để bắt giữ thủ phạm" - đại tá Phan Thanh Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết thêm.
Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, đây là vụ án trộm cắp tài sản lớn nhất từ trước đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần