Nguyên nhân khó tin khiến 3 học sinh trên xe đưa đón bị rơi giữa đường

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc một chiếc xe đưa đón làm rơi 3 học sinh tiểu học ở Đồng Nai tiếp tục có những diễn biến bất ngờ, khi tài xế điều khiển chiếc xe này tiết lộ nguyên nhân bất ngờ gây ra sự cố này.

Tài xế Trần Thúc Định - người điều khiển chiếc xe đưa đón học sinh (Ảnh: Nguyễn Tuấn)
Liên quan đến vụ chiếc xe 16 chỗ mang BKS: 51B-079.23 chở học sinh trường Tiểu học Phan Bội Châu (thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm rơi 3 học sinh lớp 1 xuống đường, chiều nay (27/11) đại diện Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra. Chiếc xe đưa đón học sinh này cũng đã được đưa về trụ sở cơ quan chức năng.
Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai xác định, chiếc ô tô mang BKS: 51B-079.23 vẫn còn hạn kiểm định. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh đưa đón học sinh như phù hiệu, chủ xe, lái xe, xe có thay đổi kết cấu hay không thì vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Trong khi đó, theo tường trình của ông Trần Thúc Định - tài xế điều khiển chiếc xe mang BKS: 51B-079.23 thì nguyên nhân khiến 3 học sinh lớp 1 trên chiếc xe này bị rơi xuống đường là do anh ta cài chốt cửa sau xe chưa hết. Do đó, khi chiếc xe di chuyển đến khúc cua, chốt cửa xe bị nảy lên và cửa sau xe bật mở làm 3 em học sinh văng khỏi xe.
Vụ xe đưa đón làm rơi 3 học sinh tiểu học xuống đường thu hút sự quan tâm của dư luận (Ảnh: Nguyễn Tuấn)
Trong một diễn biến khác liên quan đến vấn đề thuê xe đưa đón học sinh của trường Tiểu học Phan Bội Châu, bà Vũ Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chiếc ô tô trên do cô giáo chủ nhiệm của lớp học thuê để đưa đón các em học sinh.
Theo đó, mỗi em học sinh phải đóng 80.000 đồng/tháng để được đưa đón trên chiếc xe này. Điều bất ngờ là vị Hiệu trưởng này cho hay, việc kiểm định chất lượng xe như thế nào, có an toàn hay không thì phía nhà trường chỉ kiểm định bằng... mắt thường.
Theo bà Bình, lúc sự việc xảy ra, chiếc xe chạy khá chậm nên 3 em học sinh lớp 1 bị rơi xuống đường không bị sao.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần