Ông Nguyễn Xuân Đông giữ chức Tổng giám đốc của Vinaconex

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, Mã CK: VCG) vừa có thông báo về việc thay đổi vị trí Tổng giám đốc.

Vinaconex đã được Công ty TNHH An Quý Hưng mua gần 58% vốn. Ảnh minh họa.

Theo đó, người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc DN. HĐQT của Vinaconex đã phê duyệt đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Đỗ Trọng Quỳnh, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông giữ chức vụ trên.

HĐQT VCG cũng đã thống nhất việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tổng công ty này từ ông Đỗ Trọng Quỳnh sang ông Nguyễn Xuân Đông.

Ông Nguyễn Xuân Đông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH An Quý Hưng - nhà đầu tư đã bỏ ra gần 7.400 tỷ đồng để mua gần 58% vốn của Vinaconex từ SCIC trong phiên đấu giá vào cuối tháng 11. Số tiền đơn vị này chi ra để mua cổ phần VCG cao hơn 1.900 tỷ đồng so với quy mô đợt đấu giá tính theo giá khởi điểm.

Trước đó, chiều 4/12, Công ty TNHH An Quý Hưng của ông Nguyễn Xuân Đông đã chi số tiền 7.366 tỉ đồng để thanh toán đủ số tiền mua cổ phần của Vinaconex từ Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Như vậy, Vinaconex đã chính thức trở thành công ty con của An Quý Hưng với tỷ lệ sở hữu 57,71% vốn điều lệ, tương đương gần 255 triệu cổ phiếu VCG.

An Quý Hưng là một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản có đăng ký kinh doanh tại Chương Mỹ, Hà Nội. Công ty này có vốn điều lệ đến cuối năm 2017 đạt 360 tỷ đồng do hai cổ đông cá nhân góp vốn là ông Nguyễn Xuân Đông và vợ là bà Đỗ Thị Thanh. Đến trước phiên đấu giá, vốn điều lệ của doanh nghiệp này được nâng lên 500 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần