Nhà báo Somali thiệt mạng trong vụ xả súng vào khách sạn

Cẩm Anh (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 26 người đã thiệt mạng, trong đó có các phóng viên sau vụ đánh bom tự sát ở Somali ngày hôm qua.

It nhất 26 người đã thiệt mạng và 56 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát và xả súng súng do phiến quân Al-Shabaab tuyên bố thực hiện tại một khách sạn nổi tiếng ở miền nam Somalia, một quan chức hàng đầu khu vực cho biết hôm 13/7.

Một kẻ đánh bom tự sát đã lái xe chở chất nổ lao vào khách sạn Medina ở thị trấn cảng Kismayo hôm 12/7 trước khi một số tay súng vũ trang tấn công và xả súng bên trong. 

 Các chiến binh phiến quân Al-Shabaab

Cuộc bố ráp kéo dài gần 12 giờ, kết thúc vào sáng 13/7 sau khi đụng độ với lực lượng an ninh.

Ba công dân Kenya, ba Tanzania, hai Mỹ, một Anh và một Canada nằm trong số 26 người thiệt mạng trong vụ tấn công. AFP xác nhận với các thành viên gia đình rằng ít nhất bốn người thiệt mạng mang quốc tịch kép.

"Các lực lượng an ninh hiện đang kiểm soát và kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt", Mohamed Abdiweli, một quan chức an ninh, cho biết.

Shabaab, nhóm liên kết với lực lượng khủng bố Al-Qaeda nhận trách nhiệm về cuộc bố ráp và mô tả đó là "cuộc tấn công tử vì đạo"

Vụ tấn công này là mới nhất trong số loạt vụ đánh bom và tấn công kéo dài do Al-Shabaab tuyên bố nhận trách nhiệm.

Đáng nói, các nhân chứng cho biết trong số những người thiệt mạng có một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng và một nhà báo địa phương.

"Người thân của nhà báo địa phương Mohamed Sahal đã xác nhận ông ấy thiệt mạng, đồng thời nhà hoạt động truyền thông xã hội Hodan Naleyeh và chồng cũng mất mạng trong vụ nổ", nhân chứng Ahmed Farhan nói.

"Đó là một ngày rất buồn cho các nhà báo Somalia," tổng thư ký của công đoàn Ahmed Mumin nói trong một tuyên bố.

Theo một số nguồn tin, hầu hết trong khách sạn là các chính trị gia và thương nhân trước cuộc bầu cử khu vực sắp tới.

Các chiến binh Shabaab đã chiến đấu chống chính phủ trong suốt hơn một thập kỷ qua. Năm 2010, Shabaab tuyên bố trung thành với lực lượng khủng bố Al-Qaeda.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần