Nhà đài bắt buộc phải phát sóng kênh truyền hình thiết yếu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đài truyền hình phải bố trí dung lượng để truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu của Nhà nước theo đúng quy định.

Thông tin từ Bộ TT&TT cho biết, mới đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã yêu cầu Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử ra văn bản hướng dẫn các DN truyền dẫn phát sóng để bố trí dung lượng, bắt buộc phải truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu của Nhà nước theo đúng quy định.
Đối với các DN kinh doanh truyền hình trả tiền cũng bắt buộc phải truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu trung ương trên toàn quốc và khi cung cấp dịch vụ ở địa phương nào thì bắt buộc phải truyền dẫn kênh truyền hình thiết yếu của địa phương đó. Việc truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu không bắt buộc phải có thỏa thuận về bản quyền.
 Ảnh minh họa
Được biết, theo quy định cả nước có 70 kênh chương trình thuộc danh mục phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và của địa phương. Trong đó có 7 kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia, gồm: VTV1, VTC1, Vnews, ANTV, QPVN, QHVN và Nhân dân. Bên cạnh đó là 63 kênh thời sự - chính trị tổng hợp của 63 đài phát thanh truyền hình trực thuộc 63 tỉnh, thành phố.
Nhằm tránh chồng chéo, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã đề xuất phân công phát sóng các kênh thiết yếu tại khu vực đồng bằng Bắc bộ và Nam Bộ như sau: VTV phát sóng các kênh truyền hình của VTV; VTC phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu của VTC; AVG phát sóng không khóa mã các kênh thiết yếu quốc gia; Công ty CP Truyền dẫn phát sóng truyền hình số đồng bằng Sông Hồng (RTB) phát sóng các kênh thiết yếu của các tỉnh, thành phố tại khu vực đồng bằng Sông Hồng; Công ty Truyền hình kỹ thuật số miền Nam (SDTV) phát sóng các kênh thiết yếu của các tỉnh, thành phố tại khu vực đồng bằng Nam Bộ.