Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết công ty Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) và Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất vừa ký kết đơn hàng từ nay đến hết năm 2011. Theo đơn hàng, mỗi tháng Công ty Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) nhận mua khoảng 5.000 tấn xăng máy bay Jet A1 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để cung cấp cho các sân bay miền Trung. Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty hàng không Việt Nam tiếp tục đàm phán về giá để trong thời gian tới có thể cung cấp xăng máy bay cho các sân bay miền Bắc. Việc sử dụng xăng máy bay sản xuất trong nước sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu và chủ động trong việc vận chuyển, giảm chi phí kho cảng. Trong năm 2011, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất khoảng 400.000m3 xăng máy bay Jet A1, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu trong nước. Bộ Khoa học Công nghệ đã cấp chứng chỉ ISO 17025 cho phòng thí nghiệm, xác nhận 21 chỉ tiêu xăng máy bay Jet A1 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt tiêu chuẩn. Từ đó đến nay, sản phẩm này đã được dùng trên các chuyến bay trực thăng đưa đón công nhân ra giàn khoan dầu khí và bán cho Hãng BP Singapore và hiện nay được cung cấp cho các chuyến bay của Vietnam Airlines.