Nhà trường và gia đình tăng cường quản lý, chăm sóc học sinh

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh (HS), nhất là HS lớp 9 và lớp 12 chuẩn bị bước vào các kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các nhà trường tăng cường các biện pháp phối hợp với gia đình để quản lý, chăm sóc HS.

Các nhà trường cần quán triệt tới giáo viên chủ nhiệm của các lớp về việc phải phổ biến tới 100% gia đình HS yêu cầu duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của TƯ, TP Hà Nội và thông điệp “5K” của Bộ Y tế (gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).
 HS lớp 9 và lớp 12 tại Hà Nội vẫn duy trì học trực tuyến đến hết ngày 28/5
Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, dù đang là thời gian nghỉ hè, song tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh tại cộng đồng ngày càng nhiều; vì vậy, giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên trao đổi với cha mẹ HS quản lý, nhắc nhở con chỉ nên ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết; trong trường hợp phải ra khỏi nhà, HS cần đeo khẩu trang đúng quy định.
Riêng với HS lớp 9 và lớp 12, ngoài các yêu cầu trên, để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường có biện pháp ôn tập trực tuyến hiệu quả; phân nhóm đối tượng HS cho phù hợp, không gây căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe của HS; kịp thời quan tâm, hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn hoặc HS có học lực yếu, kém.
Đến thời điểm này, thời gian tổ chức các kỳ thi vẫn được giữ nguyên như đã công bố. Cụ thể, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra ngày 7 và 8/7/2021; còn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT học 2021-2022 diễn ra ngày 10 và 11/6/2021.