Nhà vô địch thất thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giai đoạn nước rút của V-League đang chứng kiến những biến động lớn trong cuộc đua...

Kinhtedothi - Giai đoạn nước rút của V-League đang chứng kiến những biến động lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đầu tiên là cuộc chia tay đầy tiếc nuối của Thanh Hóa. Tiếp đến là sự thất thế của đương kim vô địch V-League - Hà Nội T&T trong cuộc so kè với đối thủ nặng kí Bình Dương.

Chia tay một ứng viên

Trong cuộc so kè với Hà Nội T&T và Bình Dương, Thanh Hóa là ứng viên bị đánh giá ít triển vọng nhất dù đã có màn khởi đầu gần như hoàn hảo. Bản lĩnh cùng dàn cầu thủ không thiện chiến bằng đối thủ khiến Thanh Hóa rơi dần xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, nhiều người vẫn hy vọng đội bóng này sẽ biến nguy thành an để trở thành nhà vô địch V-League, bởi nói cho cùng, chưa ở đâu mà người ta khát khao chức vô địch như Thanh Hóa. Và nếu giấc mơ ấy thành hiện thực, bóng đá Thanh Hóa sẽ được đầu tư mạnh mẽ và bài bản hơn rất nhiều.

 
Cầu thủ Hà Nội T&T (bên phải) tranh bóng với cầu thủ SLNA (bên trái). Ảnh: Minh Tú
Cầu thủ Hà Nội T&T (bên phải) tranh bóng với cầu thủ SLNA (bên trái). Ảnh: Minh Tú
Thế nhưng, trong trận đấu với ĐT.LA, sự căng cứng về tâm lý cùng thái độ thi đấu rất đáng chê trách của một số trụ cột khiến Thanh Hóa đã phải trả giá bằng cả giấc mơ của mình. Thua trắng trước đối thủ yếu hơn đến 2 bàn, Thanh Hóa hết cửa vô địch.

Số 1 thành số 2

Trước vòng 21, Hà Nội T&T đang là đội bóng đứng thứ nhất bảng xếp hạng. Trước nữa, tất cả còn tin, chắc chắn ngôi vô địch sẽ thuộc về đội bóng này bởi họ không chỉ hơn đối phương về điểm số mà còn thi đấu ít hơn vài trận. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn đối với đương kim vô địch V-League khi họ thi đấu không thành công trong giai đoạn gần đây.

Lợi thế mong manh giữa Hà Nội T&T và Bình Dương đã không còn sau vòng đấu 21. Đội bóng Thủ đô sẽ phải tự trách mình khi để SLNA lội ngược dòng, cầm hòa 1 - 1 khi trận đấu chỉ còn vài phút. Bởi lẽ, với 1 điểm có được trên sân Vinh, Hà Nội T&T đã chính thức bị đối thủ số 1 Bình Dương qua mặt sau chiến thắng đậm đà trước An Giang. Bây giờ, Hà Nội T&T mới là người phải bám đuổi khi họ đang thua đối phương 1 điểm.

Giới chuyên môn cho rằng, Hà Nội T&T đang phải đối diện với nhiều thách thức trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở mùa giải này. Vấn đề của đội bóng này không dừng lại ở việc thua đối thủ về điểm số mà còn là lịch thi đấu khó khăn cùng những áp lực tâm lý đang đè nặng lên vai các cầu thủ. Nếu không sớm tìm lại được sự cân bằng, rất có thể, cuối mùa này, Cúp vô địch sẽ trở lại với Bình Dương sau nhiều năm xa cách.
An Giang chắc suấtchung kết ngược

Với việc trắng tay trước Bình Dương trong khi đối thủ ĐT.LA giành chiến thắng, An Giang đang chắc suất dự trận chung kết ngược với đội xếp thứ 3 giải hạng Nhất để giành vé trụ hạng. Bây giờ, khoảng cách giữa An Giang và ĐT.LA đang là 5 điểm và thật khó để san bằng.