Hà Nội: Nhận lại phương tiện sau hơn 10 ngày mất

Bảo Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Đội CSGT số 2 cho biết, đơn vị này vừa bàn giao chiếc xe máy bị kẻ gian đánh cắp về với chủ sở hữu. Chiếc xe này mới được báo mất vào ngày 9/12.

Khoảng 9h sáng ngày 21/12, tại trụ sở Đội CSGT số 2 (số 8A Xuân La, Tây Hồ), Đội đã tiến hành trao trả chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead 125cm3 cho chị Nguyễn Thị Hương (SN 1992, trú tại Bo Non, Hương Vỹ, Yên Thế, Bắc Giang), chủ sở hữu xe bị mất cắp. Đáng chú ý, chiếc xe trên mới bị mất cắp cách đây 10 ngày, đây là trường hợp rất kịp thời, Đội CSGT số 2 đã phát hiện, xác minh và chủ động báo cáo lãnh đạo hoàn thiện hồ sơ để trả lại tài sản cho chị Hương.

  Đại úy Nguyễn Tuấn Cường bàn giao phương tiện bị mất cho chị Nguyễn Thị Hương.

Có mặt tại Đội CSGT số 2, chị Hương đã rất xúc động, viết thư cảm ơn gửi tới Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng phòng CSGT ĐB, Ban Chỉ huy Đội CSGT số 2, đặc biệt là hai đồng chí Đại uý Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội CSGT số 2, và Đại uý Ngô Tuấn Nam - Cán bộ đội CSGT số 2 đã trực tiếp phát hiện, thu giữ, điều tra, xác minh, tận tình giúp đỡ, hoàn thiện thủ tục giúp chị Hương nhận lại tài sản đã mất.

Trước đó, qua công tác TTKS xử lý vi phạm, Đội CSGT số 2 đã tạm giữ chiếc xe mô tô nói trên do vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Quá trình xử lý, người vi phạm không đến giải quyết, nhận thấy dấu hiệu bất thường, Đại uý Nguyễn Tuấn Cường đã trực tiếp xác minh làm rõ.

Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đại uý Nguyễn Tuấn Cường đã liên lạc được với Công an xã Hương Vỹ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và tìm cách liên lạc được với chị Hương. Chị Hương cho biết chiếc xe của mình bị mất cắp do sơ ý vào ngày 9/12 tại địa bàn phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

Trước đó, ngày 7/12, Đội CSGT số 2 cũng đã trao trả 4 xe máy cho người dân bị mất trộm. Đây là những việc làm ý nghĩa thiết thực giúp đỡ Nhân dân hưởng ứng phong trào “Mỗi ngày mỗi người làm những việc tốt vì Nhân dân phục vụ” của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.