Nhiệt độ Mẫu Sơn còn 1,4 độ C, mưa tuyết trên đỉnh Fansipan

Hoa Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 27-28/12, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Từ ngày 29/12/2021 - 6/1/2022, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm.

Nhiệt độ Mẫu Sơn giảm sâu còn 1,4 độ C, xuất hiện sương mù dày đặc
Theo Trạm khí tượng Mẫu Sơn, rạng sáng nay (27/12). Đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình với độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển có nhiệt độ giảm sâu (1,4 độ C vào lúc 7 giờ sáng).
Mặc dù chưa xuất hiện băng giá trên vùng núi Mẫu Sơn nhưng do nhiệt độ giảm sâu nên xuất hiện sương mù dày đặc trên đỉnh Mẫu Sơn.
 Sương mù xuất hiện trên đỉnh Mẫu Sơn (Ảnh Hoàng Thái – Trạm Khí tượng Mẫu Sơn, ảnh chụp lúc 7 giờ  ngày 27/12)
Cung đường lên đỉnh núi Mẫu Sơn nhỏ, hẹp, có nhiều đoạn cua gấp, thêm vào đó thời tiết lạnh giá, có mưa phùn và sương mù bao phủ đang gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông khi lên, xuống núi, du khách cần chú ý lái xe an toàn.
Dự báo sẽ còn có nhiều đợt không khí lạnh xuất hiện trong mùa đông năm nay, nhiệt độ Mẫu Sơn sẽ còn giảm mạnh. Du khách muốn đến Mẫu Sơn cần nắm rõ thông tin về thời tiết để có thể được chiêm ngưỡng băng tuyết đúng thời điểm.
Tuyết rơi trên đỉnh Fansipan'
Thông tin trên báo Lào Cai, ngày 26/12, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Đặc biệt, khoảng 15 giờ 30 ngày 26/12 đã xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Phanxipăng.
 Ảnh: baolaocai.vn

Hiện, nền nhiệt tiếp tục giảm, vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng, vùng núi cao rét hại rất nặng. Từ đêm 26/12 trở đi, các khu vực núi có độ cao từ 2.600 m trở lên có khả năng xảy ra băng giá, sau là sương muối.

Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi cần chủ động phòng, chống băng giá, sương muối, rét đậm, rét hại cho cây non, vật nuôi các loại trong những ngày tới.

Sau khi hình ảnh đỉnh Fansipan xuất hiện tuyết rơi nhẹ kèm mưa được chia sẻ trên mạng xã hội chiều 26/12, nhiều du khách, nhiếp ảnh gia đã nhanh chóng tìm đến Sa Pa (Lào Cai) "săn tuyết".

Anh Quyền Anh Tuấn, nhân viên cáp treo Fansipan cho biết: Khoảng 15 giờ 30 ngày 26/12 đã xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Thời điểm tuyết rơi nhiệt độ trên đỉnh Fansipan khoảng 1 độ C, trời có mưa nhẹ. Nhiều khả năng trong ngày 27/12 tuyết sẽ rơi dày hơn.

Chính quyền địa phương khuyến cáo du khách lên ngắm tuyến rơi cần mặc đủ ấm, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần