Nhiều dấu ấn trong quan hệ Hà Nội - Moscow

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã có cuộc tiếp đón đoàn đại biểu Duma (Hội đồng nhân dân) Moscow thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn đại biểu Moscow trong những ngày vô cùng có ý nghĩa khi Việt Nam và Hà Nội vừa kỷ niệm 70 năm tòa quốc kháng chiến và đánh dấu thời điểm 30 năm công cuộc đổi mới.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tiếp đoàn đại biểu Duma Moscow.
Ông Đào Đức Toàn chia sẻ, quá trình 70 năm hưởng ứng lời kêu gọi tham gia cuộc kháng chiến trường kỳ và 30 năm đổi mới đã mang lại những thành tựu to lớn và chính trong những thời điểm gian nan nhất, Việt Nam đều cảm nhận được sự chia sẻ chí tình của những người bạn Liên bang Nga.
Đặc biệt, trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, mối quan hệ giữa 2 nước đã ngày càng phát triển. Phó Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, trên tinh thần đối tác chiến lược giữa 2 nước, Hà Nội và Moscow cũng có mối quan hệ chặt chẽ trên nhiều mặt và ghi được nhiều dấu ấn trong các lĩnh vực văn hóa, chính trị và đặc biệt là kinh tế.
  Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tiếp đoàn đại biểu Duma Moscow.
Thay mặt đoàn đại biểu Duma Moscow, ông Klychkov Andrey Evgenevich trân trọng mối quan hệ giữa các cơ quan của Liên bang Nga và HĐND TP Hà Nội. Ông Klychkov Andrey Evgenevich nhận định, Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ, nhờ sự lãnh đạo của những người đứng đầu TP. Ông hy vọng, tình hữu nghị giữa 2 TP sẽ ngày càng thân thiết, gắn bó hơn và trong thời gian tới, sẽ tiếp tục có các cuộc trao đổi theo thỏa thuận 2 TP đã ký kết.
Nhân dịp lãnh đạo đảng Cộng sản Nga và lãnh đạo Nga sẽ tổ chức kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga vào năm tới, ông Klychkov Andrey Evgenevich đã có lời mời lãnh đạo TP tham dự buổi lễ kỷ niệm.
Phó Bí thư Thành ủy chia sẻ, sự kiện Cách mạng tháng 10 Nga không chỉ có ý nghĩa với Nga mà còn có tác động lan tỏa với toàn thế giới. Chiến thắng Cách mạng tháng 10 Nga và chiến thắng phát xít chính là tiền đề cho chiến thắng giành độc lập của Việt Nam.
Ông Đào Đức Toàn cám ơn lời mời của lãnh đạo phái đảng Cộng sản Liên bang Nga tại Duma Moscow và cho biết sẽ bố trí tham dự. Trong thời gian tới, Phó Bí thư thành ủy cũng mong muốn được đón tiếp các đoàn DN Nga sang thăm tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Hà Nội.