Nhiều điểm tiêm vaccine Covid-19 ở Bình Dương tập trung đông người, vi phạm 5K

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân lo lắng nguy cơ lây lan dịch bệnh nên đã quay phim, chụp ảnh gửi phóng viên và đăng lên mạng xã hội về cảnh tập trung rất đông người, vi phạm 5K tại điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Bình Dương.

Tại điểm tiêm trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương (phường Thuận Giao, TP Thuận An), sáng 3/9 nơi có rất nhiều nhà trọ, nhà máy và người lao động sinh sống, cũng là phường đang thực hiện “đông cứng, khóa chặt” do có nhiều F0 trong cộng đồng. Sân trường khá rộng nhưng người đến tiêm cũng rất đông, đứng san sát nhau theo hàng, theo cụm, chật kín cả sân trường. Sự việc diễn ra gần như suốt cả buổi tiêm mà không thấy cán bộ tại chỗ đến điều phối, giãn cách theo đúng quy định an toàn phòng chống dịch.
 Sân trường Đại học Kỹ thuật Bình Dương ngày 3/9, rất đông người tụ tập chờ tiêm vaccine. Ảnh chụp từ cilp bạn đọc cung cấp
 Tuy nhiên không thấy cơ quan chức năng điều phối, khiến mọi người vi phạm quy định 5K trong phòng chống dịch. Ảnh chụp từ clip bạn đọc cung cấp
Còn tại điểm tiêm vaccine phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một) vào sáng 4/9. Sân Nhà thi đấu đa năng khá rộng như đã trở nên nhỏ bé, chật hẹp với số lượng người đến đăng ký chờ tiêm chật kín, đứng san sát nhau. Cảnh tượng trên đã khiến nhiều người hoang mang lo lắng, thậm chí tỏ ra bức xúc.
 Sân nhà thi đấu thể thao đa năng phường Phú Hòa sáng 4/9. Ảnh chụp từ clip bạn đọc cung cấp
Thông tin tới phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Văn Ân - Chủ tịch UBND phường Hòa Phú cho biết: ''Địa phương đã chuẩn bị và triển khai kế hoạch thông báo cho người dân đến điểm tiêm theo khung giờ, theo từng khu phố, tổ ấp để tránh tình trạng tập trung đông người, bảo đảm quy định về an toàn phòng chống dịch.
Do địa phương đông người, ai cũng nôn nóng được tiêm vaccine phòng dịch, sáng 4/9 bảo vệ UBND phường mở cổng sớm, người dân tràn vào hết bên trong. Lãnh đạo phường đã chỉ đạo đóng cổng để mời bà con chưa đến lượt theo giấy mời ra ngoài nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Sự việc diễn ra khoàng 30 phút. Sau đó được giãn cách và trở lại bình thường. Lãnh đạo TP đã xuống hiện trường kiểm tra, ghi nhận việc tiêm vaccine đạt tiến độ khá tốt.
Từ ngày 2/9 đến 5/9 phường Hòa Phú đã tiêm được 14.117 mũi/22.986 người từ đủ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ 48,77% dân số toàn phường. Công tác tiêm chủng còn tiếp tục cho đến hết chỉ tiêu được phân bổ”.
 Chờ tiêm vaccine ở hành lang nhà thi đấu thể thao đa năng sáng 4/9. Ảnh chụp từ clip bạn đọc cung cấp
Thông tin tỉnh Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vacine Vero Cell cho tất cả người dân từ đủ 18 tuổi, kết hợp triển khai nhiều giải pháp cứu trợ, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, giúp người dân an tâm “ai ở đâu ở yên đó” để phòng dịch đã mang lại niềm tin và sự hợp tác rất tích cực của cả cộng đồng.
Khi đến kiểm tra các địa phương, lãnh đạo các cấp đều nhắc nhở thực hiện đúng các quy định, không được chủ quan lơi là, mất cảnh giác trong thực hiện nhiệm vụ. Dịch bệnh không từ một ai vì nó liên quan đến môi trường, sự tiếp xúc, đi lại của con người. Nếu cả bộ máy làm tốt, nhưng chỉ cần 1 chỗ hoặc 1 người làm chưa tốt thì công sức, nỗ lực của cả cộng đồng có thể bị ảnh hưởng, mất mát!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần