Đặc biệt có nhiều dự án lớn như: Cầu Bến Thủy 2 (lún mặt đường bê tông nhựa), tuyến tránh TP Vĩnh Long, hư hỏng cục bộ, lún kết hợp nứt bong bật mặt đường, mở rộng QL51 (mặt đường bê tông nhựa bị rạn nứt hơn 2.000m2 phải sửa chữa); các dự án mở rộng QL1 đoạn qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa (lún vệt bánh xe)... Ngoài ra, tại 40 dự án hết thời gian bảo hành có 8 dự án phát sinh hư hỏng. Hiện, Cục Quản lý chất lượng công trình giao thông đang kiến nghị Bộ GTVT có biện pháp yêu cầu các bên khắc phục. Cụ thể, đối với dự án hết hạn bảo hành sẽ yêu cầu chủ đầu tư, Ban QLDA chỉ đạo sửa chữa các hư hỏng được xác định là do lỗi của nhà thầu. Với dự án còn bảo hành, yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục ngay hư hỏng. Với dự án hư hỏng lớn, diện rộng thì đề nghị thuê đơn vị kiểm định độc lập đánh giá chất lượng để xử lý đúng kỹ thuật và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan…