Nhiều lợi ích cho sức khoẻ và tinh thần khi có second home gần biển

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh - Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, việc sống gần biển mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe thể chất và tinh thần, nhất là đối với hệ hô hấp.

Sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt lên khi sống gần biển
Tại thành thị, mây bụi chiếm phần lớn trong khi ozone - tác nhân tự nhiên giúp làm sạch không khí - giảm mạnh. Trong khi đó, biển có nhiều ánh nắng và an toàn với da nhờ ozone đủ. Không khí biển sạch, rất có lợi cho hệ hô hấp.

Theo PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh - Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, việc sống gần biển mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe thể chất và tinh thần, nhất là đối với hệ hô hấp. “Từ xa xưa, những người có vấn đề sức khỏe hay hô hấp thường được đưa ra biển tĩnh dưỡng. Không khí mang theo những hạt nước biển nhỏ li ti chứa nhiều khoáng chất như magie, i-ốt..., giúp giảm đờm, dịch phổi, giảm phù nề của xoang”, Phó giáo sư Cảnh nhận định.
 Sống cạnh biển là một trong những giải pháp để bảo vệ sức khỏe hô hấp cho bản thân và gia đình.
Ngoài ra, một nghiên cứu của Australia cho thấy, những người bị xơ phổi khi được hít nước muối trong vòng 48 tuần giảm viêm tốt hơn so với các trường hợp khác. Bên cạnh đó, âm thanh ở biển được xếp vào loại âm thanh trắng, giúp tăng sự tập trung, giải tỏa tinh thần, hỗ trợ giấc ngủ sâu.

Về khía cạnh tinh thần, hô hấp tốt là nền tảng sức khỏe, giúp các thành viên trong gia đình sống hạnh phúc hơn. Dữ liệu điều tra dân số ở Anh được công bố trên tạp chí Health Place cho thấy những người sống ven biển có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn những người không sống cạnh biển.

Second home cạnh biển gần gũi thiên nhiên được ưa chuộng

Trong vài năm gần đây, nhiều gia đình chọn mua “ngôi nhà thứ hai” (second home) gần biển để vừa có chốn nghỉ dưỡng riêng tư, gần gũi thiên nhiên vừa tận dụng được những lợi ích từ không khí biển mang lại cho sức khỏe. Một không gian yên tĩnh và riêng tư, tránh xa thành phố khói bụi, có không khí trong lành là lý do nhiều người chọn second home cạnh biển. Các vùng biển gần TP.HCM như Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những gia đình muốn sở hữu ngôi nhà nghỉ dưỡng.

Chỉ cách TP.HCM khoảng 90 phút di chuyển, các mẫu nhà second home mới tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), nằm giữa cảnh quan rừng và biển liền kề, hay len lỏi bên dòng kênh lagoon xanh thẳm, đem lại gợi ý hữu ích cho các gia đình đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng vừa gần gũi tự nhiên vừa tận dụng được những lợi ích từ không khí biển.

Từ những lợi thế do thiên nhiên ban tặng, The Tropicana tạo nên 3 phong cách second home độc đáo gồm: biển thự đồi giáp biển, biệt thự Lagoon và biệt thự biển,
 Địa hình độc đáo cho tầm nhìn rộng mở tại biệt thự đồi giáp biển
Tận dụng địa hình đồi “hiếm có” cao hơn 20m, khu biệt thự trên đồi The Tropicana được quy hoạch với mặt trước nhìn ra bãi biển Hồ Tràm thơ mộng, mặt sau là cảnh quan kênh đào Lagoon và những tán rừng tự nhiên. Nghỉ dưỡng tại đây, gia chủ sở hữu tầm nhìn thiên nhiên “trong mơ” cùng bầu không khí mát mẻ, trong lành tràn ngập từng ngóc ngách ngôi nhà.

Trong khi đó, khu biệt thự Lagoon được bao bọc bởi hệ thống kênh đào xanh vắt có kiến trúc đa sắc màu tái hiện ngôi làng cổ tích nơi miền châu u thời trung cổ. Dòng kênh Lagoon trải dài 3,8km, uốn lượn giữa các dãy nhà, thích hợp cho gia đình đi lại bằng thuyền Kayak. Dọc bờ kênh còn có cảnh quan cây xanh có bóng mát và các bụi hoa cỏ rực rỡ, mang đến không gian sống lý tưởng, chan hòa với thiên nhiên.
 Biệt thự Lagoon với hệ thống kênh đào bao bọc xung quanh dãy nhà
Nằm trọn trong không gian xanh mát của rừng và biển Hồ Tràm, những căn biệt thự biển The Tropicana sở hữu mặt tiền biển khan hiếm, được quy hoạch đón trọn tầm nhìn ra biển khơi xanh trong. Mỗi căn biệt thự biển tại đây đều được kết hợp sân vườn thoáng đạt để tối ưu không gian sống xanh hướng ra vườn và biển, cho những kỳ nghỉ dưỡng của gia chủ thực sự thư giãn và tràn đầy hơi thở thiên nhiên.

Với lợi thế ngay sát TP HCM, có thiên nhiên bao quanh để nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe cho gia đình, các dòng biệt thự tại The Tropicana - NovaWorld Ho Tram hứa hẹn đón đầu xu hướng du lịch trải nghiệm, vừa giúp bảo toàn tài chính trước những ảnh hưởng từ đại dịch.

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, công trường tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn giữ nhịp hoạt động ổn định. Đây là một trong ba dự án trọng điểm được Tập đoàn Novaland đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa vào vận hành toàn phần vào năm 2023.
 Dãy biệt thự khu biển The Tropicana đã thi công hoàn thiện 40 căn villa và khai trương 5 căn villa mẫu. Dự kiến 101 căn biệt thự biển còn lại sẽ bàn giao tới khách hàng vào cuối năm nay.
 Nhiều hạng mục trò chơi tại khu công viên nước Tropicana Park đã được lắp đặt, dự kiến khai trương từ cuối quý IV/2021
 Ảnh thực tế dự án tại trục đường ven biển đoạn qua phân kỳ The Tropicana đã được mở rộng lên 42m
Với đa dạng tiện ích nội - ngoại khu, dự án được kỳ vọng sẽ nâng tầm chất lượng du lịch - nghỉ dưỡng tại khu vực, đưa nơi đây trở thành tâm điểm du lịch phía Nam.

Chương trình hấp dẫn(*) cho khách hàng khi sở hữu các dòng biệt thự tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram: Ưu đãi NovaWorld Collection 5%; cam kết lãi suất lên đến 6.5% một năm, quà tặng "Nova Special Gift" từ 100 triệu đến 1 tỷ đồng, ưu đãi NovaLoyalty đến 5%.

NovaWorld Ho Tram: 0909888886 - 0908032038 | Website: novaworldhotram.vn.

(*) Chương trình ưu đãi có điều kiện