Nhiều phong trào của Hội Nông dân đã đi vào cuộc sống

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 11/12, tại Ba Vì, Hội Nông dân (ND) Hà Nội đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân 6 tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2012.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái nhấn mạnh, việc nâng cao đời sống nông dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên được TP quan tâm. Trong năm qua, Hội ND Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của TP để tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên nông dân. Qua đó nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.

Năm 2012, Hội ND 6 tỉnh đồng bằng sông Hồng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đẩy mạnh phát triển sản xuất cho hội viên, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Riêng với Hội ND TP Hà Nội, trong năm 2012, hầu hết các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các cấp Hội đã xây dựng được 28 mô hình kinh tế hiệu quả, dạy nghề cho hơn 11.400 con em nông dân…Phó Chủ tịch T.Ư Hội ND Việt Nam Lại Xuân Môn khẳng định, cụm đồng bằng sông Hồng là một điểm sáng về công tác Hội ND trên cả nước. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội, trong năm qua, nhiều chương trình, phong trào của Hội đã đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.