Tình huống dở khóc dở cười khi lưu thông trong mùa dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 0 giờ 10, ngày 27/6, lực lượng trực chốt tại cầu Bạch Đằng (cao tốc Hải Phòng - Hạ Long) có phát hiện một lái xe khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh trình phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng do ngày ghi trả phiếu không hợp lệ nên lái xe buộc phải quay đầu.

 Nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân lưu thông trong mùa dịch buộc phải quay đầu
“Theo phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 mà anh N.V.T trình khi qua chốt có điểm bất thường. Cụ thể, ngày trả kết quả là ngày 27/6 nhưng CDC Hải Dương lại trả kết quả sớm hơn ngày ghi trong phiếu. Không thể nào lãnh đạo CDC Hải Dương lại ký phiếu xét nghiệm ban đêm như vậy và từ Hải Dương sang đến chốt không thể di chuyển trong thời gian 10 phút được. Phiếu xét nghiệm có hiệu lực trong vòng 7 ngày nên không thể sai lệch. Do đó, lực lượng kiểm soát tại chốt kiểm dịch đã cho xe này quay đầu do phiếu xét nghiệm mà CDC Hải Dương cấp không đúng quy định” - cán bộ trực chốt kiểm chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng cho biết.
Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, quy định nếu lấy mẫu chiều 26/6 thì kết quả sẽ trả vào sáng 27/6. Tuy nhiên, CDC Hải Dương đã giải quyết linh động trả kết quả sớm hơn so với quy định.
Ông T. thừa nhận, phiếu trả ghi ngày 27/6 mà trả trước từ tối 26/6, mặc dù chỉ cách vài tiếng là không phù hợp và mong nhận được sự thông cảm.
Như vậy, người dân xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19 là đúng, có điều do sự “linh động” của cơ quan chức năng cho phiếu này khiến anh T. đã dở khóc dở cười phải quay đầu xe vì “phiếu không hợp lệ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần