Nhiều tỉnh miền Trung thiệt hại lớn sau bão số 4

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bão số 4 đổ bộ, tại khu vực miền Trung, trọng tâm là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã có mưa lớn. Lượng mưa đo được tính trong sáng 26/7 vào khoảng 100 - 130mm. Bước đầu, thống kê của các địa phương cho thấy, thiệt hại do bão số 4 gây ra khá nghiêm trọng.

Cây đổ trên một tuyến đường thuộc huyện Gio Linh, Quảng Trị.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Hoàng Đình Lý - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi được xem là rốn lũ của miền Trung cho biết, hiện toàn huyện có khoảng 1.300ha lúa và hoa màu bị ngập. Lượng mưa khá lớn khiến mực nước sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố đang lên nhanh. Tuy nhiên, đến nay việc đi lại của người dân các địa phương trên địa bàn huyện không bị ảnh hưởng nhiều. Dù vậy, ông Lý cũng bày tỏ lo ngại, nếu trời mưa trở lại, khả năng một số tuyến đường hướng về các xã Hương Lâm, Hương Liên nằm giáp 2 tuyến sông nêu trên sẽ bị ngập nặng. Bên cạnh đó, 62 nhà dân và 2 trường học trên địa bàn huyện đã bị tốc mái, hư hỏng. Thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng.
Trong khi đó, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, toàn tỉnh đã có trên 48 nhà bị tốc mái (chủ yếu thuộc hai huyện Triệu Phong và Gio Linh). Khoảng 850ha lúa và hoa màu cũng đang bị ngập úng. Đặc biệt, sau khi cơn bão số 4 đi qua, người dân phát hiện một xác chết trôi dạt (đang phân hủy) trôi dạt trên bờ biển huyện Vĩnh Linh. Các cơ quan chức năng địa phương đang xác minh danh tính nạn nhân xấu số. Đặc biệt, tại Quảng Trị, có tới trên 1.550 cây xanh bị gãy đổ. Cùng với Hà Tĩnh và Quảng Trị, các tỉnh có diện tích cây trồng bị ngập lớn còn có Thừa Thiên Huế (khoảng 1.950ha) và Quảng Bình (khoảng 850ha).

Sau khi cơn bão số 4 qua đi, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai Văn Phú Chính cho biết, đang tập trung chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả. Cùng với huy động lực lượng giúp dân tu sửa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống, các địa phương đang gấp rút tiêu úng cho diện tích trên 3.500ha cây trồng còn bị ngập. Đồng thời, rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với lũ quét, sạt lở đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần