Nhọc nhằn mưu sinh trong ngày giá rét

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Nội đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Trời rét buốt, những buôn bán nhỏ lẻ di động, chạy xe ôm đều khó nhọc trong mưu sinh.

Hà Nội mưa kéo dài liên tục từ ngày 9/1 đến hôm nay (11/1), nhiệt độ luôn duy trì ở mức từ 7oC đến 12oC. Ngoài trời giá buốt, chỉ có những người có công việc cần thiết mới phải đi ra đường vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. 

Đối với những người làm công việc tự do, buôn bán nhỏ lẻ, chạy xe ôm, cho dù giá rét, nhưng cuộc sống và công việc hàng ngày khiến họ vẫn phải bám trụ ở ngoài đường.
Hoa đẹp nhưng vắng khách mua trong ngày mưa rét
Hoa đẹp nhưng vắng khách mua trong ngày mưa rét
Nhọc nhằn mưu sinh trong ngày giá rét - Ảnh 1
Một chị bán hoa rong ở chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm cho biết, nhà chị ở gần Big C Thăng Long, hàng ngày phải đạp xe cả đi và về mấy chục cây số, lấy hoa từ Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) về chợ bán. Trời mưa, rét, buốt như vậy, người mua ít, nhưng chị vẫn không thnghỉ bán hàng. Có những ngày bán không đủ vốn.

Một phụ nữ
bán trái cây trên đường Chiến Thắng chia sẻ: Chị chở xe trái cây đi từ sáng sớm đến gần 12 giờ trưa mà không có người hỏi mua. Nếu trời mưa rét ở nhà thì không có tiền tiêu mà đi bán thì ế ẩm.
Cả buổi sáng không bán được cân trái cây nào vì trời mưa rét
Cả buổi sáng không bán được cân trái cây nào vì trời mưa rét, không có khách mua
Không có người mua hàng, người bán đi trú mưa
Không có người mua, người bán hoa quả đi trú mưa
Các "Xế ôm" đều dài cổ nhìn ra đường ngóng khách trong ngày mưa rét
Các "xế ôm" ngóng khách trong ngày mưa rét
Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to. Tình trạng rét đậm, rét hại trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục kéo dài đến hết đêm ngày hôm nay (11/1). Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Từ ngày mai (12/1), nhiệt độ khả năng ấm dần lên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần