Những bài hát ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lâu đã trở thành một dịp đặc biệt để nhiều thế hệ học trò bày tỏ sự kính trọng, quý mến dành cho thầy cô giáo. Vào dịp này, những giai điệu thân quen về thầy cô lại vang lên, khiến nhiều người xúc động.

Ngày 20/11 là sự kiện mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với những người đang hoạt động trong ngành giáo dục. Ngày Nhà giáo Việt Nam từ lâu đã trở thành một dịp đặc biệt để các bạn học sinh bày tỏ sự kính trọng, quý mến của mình dành cho thầy cô giáo.
Sau đây là một số bài hát ý nghĩa về Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11:

Bài hát: Người thầy

Người thầy có lẽ là một trong những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11, đây dường như là ca khúc quá quen mặt đối với các bạn học sinh. Mặc dù được thể hiện qua nhiều giọng hát khác nhau, nhưng Người thầy của nữ ca sĩ Cẩm Ly có lẽ là phiên bản được lòng nhiều người nhất, với giai điệu sâu lắng, ngọt ngào cùng phần ca từ giàu ý nghĩa, không quá khó hiểu khi Người thầy của Cẩm Ly được nhiều người nhận định là một trong những bài hát hay nhất 20/11.

Nguồn: Youtube

Bài hát: Bụi phấn
Bụi phấn, bài hát về người thầy có lẽ không còn quá xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên. Đây cũng là một trong những bài hát hay nhất về thầy cô nhân ngày 20/11 được các bạn học sinh, sinh viên biết đến và nghe khá nhiều, không khó để bắt gặp giai điệu của ca khúc này vang lên tại các buổi lễ tri ân thầy cô. Bụi phấn là ca khúc viết về những khoảnh khắc chân thật, giản dị và tâm huyết của người thầy trên bục giảng với mong muốn mang đến cho học trò những bài học sâu sắc, bổ ích. Với ca từ đơn giản, mộc mạc cùng phần gia điệu dễ nghe, dễ nhớ, Bụi phấn từ lâu đã trở thành ca khúc không thể thiếu trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Bài hát được nhiều người chọn thể hiện, nhưng phiên bản Bụi phấn từ nam ca sĩ Đan Trường có lẽ được khán giả ưa chuộng nhất vì cách hát mộc mạc, ấm áp.
Nguồn: Youtube

Bài hát: Lá thư gửi thầy
Bài hát Lá thư gửi thầy được thể hiện của ca sĩ Đông Nhi với giọng hát ngọt ngào, cảm xúc đã thể hiện một cách trọn vẹn nhất ca khúc, là một ca khúc mang nhiều ý nghĩa cùng ca từ sâu sắc. Mặc dù bài hát này so với những bài hát những năm trước về thầy cô có phần “kinh điển”, nhưng Lá thư gửi thầy của Đông Nhi vẫn được các bạn học sinh đánh giá là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11.
Nguồn: Youtube

Bài hát: Khoảng lặng phía sau thầy
Ca sĩ Đoan Trang đã hát một ca khúc ý nghĩa về người thầy mà các bạn học sinh không nên bỏ qua trong các bài hát về ngày nhà giáo. Khoảng lặng phía sau thầy mặc dù không quá phổ biến như những ca khúc khác nhưng vẫn được xem là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11. Khoảng lặng phía sau thầy mang giai điệu trầm buồn, lắng đọng cùng phần ca từ kể về những điều thầm lặng mà người thầy chưa bao giờ thổ lộ với học sinh.
Nguồn: Youtube

Bài hát: Nhớ ơn thầy cô
Nhóm nhạc Mắt Ngọc đã thể hiện cả khúc này nhưng so với những ca khúc khác về thầy cô nhân ngày 20/11, Nhớ ơn thầy cô nổi bật với giai điệu vui tươi, rộn ràng đúng chuẩn thanh xuân học đường. Đây chắc chắn là một ca khúc không thể thiếu trong danh sách những bài hát hay nhất ngày 20/11, thường xuyên được chọn diễn mở màn tại các buổi lễ tri ân thầy cô, không chỉ vì giọng hát trong sáng, trẻ trung mà còn nằm ở cảm giác vui tươi mang lại.
Nguồn: Youtube

Bài hát: Ngôi trường dấu yêu
Bài hát Ngôi trường dấu yêu được thể hiện qua nhóm nhạc bốn mùa là bài hát quen thuộc với nhiều thế hệ học trò. Ca khúc được nhiều ca sĩ thể hiện, là những khoảng kỷ niệm của thời áo trắng cắp sách tới trường. Bài hát cũng đề cập đến hình ảnh người thầy đầy trìu mến. Nhóm nhạc nữ có tên Bốn mùa sở hữu phiên bản được nhiều người nghe và yêu thích. Giọng hát ấm áp nhưng giản dị đã khiến cho ca khúc trở nên gần gũi và dễ cảm hơn so với các phiên bản khác.
Nguồn: Youtube

Bài hát: Người thầy năm xưa
Được thể hiện qua giọng ca Khánh Ngọc, bài hát Người thầy, thì Người thầy năm xưa cũng là một trong những bài hát hay nhất ngày 20/11. Được thể hiện bởi giọng hát nội lực, tình cảm của nữ ca sĩ Khánh Ngọc, Người thầy năm xưa đã kể lại những khoảng thời gian tươi đẹp, ý nghĩa về những bài giảng dành cho học sinh.
Nguồn Youtube

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần