Những câu nói lay động lòng người của lãnh tụ Fidel Castro

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những phát ngôn của lãnh tụ Fidel Castro đều toát lên phẩm chất của một con người cách mạng, chiến đấu và hy sinh suốt đời vì quốc gia.

 Ông Fidel Castro phát biểu khi bị xét xử vì khởi xướng một cuộc tấn công doanh trại ở Santiago, chống lại chế độ độc tài của Tổng thống Fulgencio Batista năm 1953. Ông cũng chính là luật sư biện hộ cho mình trong phiên tòa đó.
 Ông Fidel tuyên bố năm 1959.
Ông nói với nữ văn sĩ Katiuska Blanco, tác giả bộ sách "Fidel Castro: Người chiến binh của thời đại". Ông luôn thể hiện mình là con người cách mạng yêu tự do, chống lại các giáo điều.

 Chủ tịch Fidel Castro phát biểu vào năm 1959 trên kênh CBS, 30 ngày sau khi cuộc cách mạng giải phóng Cuba khỏi chế độ độc tài thành công.
 Câu nói nổi tiếng của Lãnh tụ Fidel Castro vang lên từ Cuba đã tiếp thêm sức mạnh cho quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ ngày 12-17/9/1973 khi cuộc kháng chiến của dân tộc ta vẫn đang trong giai đoạn ác liệt, Chủ tịch Fidel Castro đã vượt nửa vòng trái đất đến Việt Nam, thăm vùng tuyến lửa Quảng Trị. 
 Ông Fidel phát biểu vào năm 2008, khi 

tuyên bố từ chức và chuyển giao lại cho em trai là ông Raul Castro.