Những con “thuyền ma” trên Hồ Tây

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chuyển từ khu vực đường Nguyễn Đình Thi về khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân), những du thuyền, nhà nổi bị “xếp xó”, trở thành những “căn nhà hoang”…

Nhằm đảm bảo cảnh quan, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường Hồ Tây, TP Hà Nội đã giao UBND quận Tây Hồ tổ chức di dời các du thuyền, nhà nổi trên đường Nguyễn Đình Thi, đoạn từ số 2 đến 10.
Có thể nói, đây là biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), ngăn chặn tình trạng ô nhiễm tại Hồ Tây... Tuy nhiên, sau nhiều năm về chỗ mới, những chiếc du thuyền, nhà nổi nay bỗng trở thành những "ngôi nhà hoang"...
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, sau nhiều năm "đắp chiếu" nằm phơi sương, phơi nắng, những du thuyền, nhà nổi đã xuống cấp nghiêm trọng do không hoạt động, bảo dưỡng thường xuyên. Sự xuống cấp của những du thuyền, nhà nổi khiến khu vực này trở thành nỗi ám ánh với không ít người dân mỗi lần di chuyển qua đây, đặc biệt là ban đêm.
 Sau khi chuyển về khu vực Đầm Bảy, những chiếc du thuyền, nhà nổi nằm phơi sương, phơi nắng.
 
 Những chiếc du thuyền, nhà nổi trên Hồ Tây không rõ phận sẽ đi về đâu?
 
 
 Nhiều chiếc du thuyền, nhà nổi đã xuống cấp đến thảm hại.
 
 
 Những chiếc du thuyển, nhà nổi từng một thời xa hoa tráng lệ giờ chẳng khác gì những căn nhà hoang...
 
 
 Không chỉ gây lãng phí, việc những chiếc du thuyền, nhà nổi bị ''đắp chiếu'' trong một thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan của Hồ Tây.
 
 
 
 Số phận của những du thuyền, nhà nổi này rồi sẽ đi về đâu? Đó vẫn là câu hỏi chưa có đáp án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần