Những điểm giải trí hấp dẫn cuối tuần này tại Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra rất nhiều chương trình vui chơi, giải trí thú vị. Dưới đây là 11 gợi ý cho bạn:

1. “Câu chuyện của tình yêu"
Lúc 20 giờ, ngày 23/9, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội) diễn ta đêm nhạc đặc biệt “Câu chuyện của tình yêu”.
 “Câu chuyện của tình yêu"
Tại đây, tiếng đàn tranh đầy thang âm và màu sắc của Phan Ý Ly sẽ cùng hòa tấu với tiếng đàn piano ấm áp của nhạc sĩ Vũ Nhật Tân - người vốn được biết đến như một nhà soạn nhạc/nghệ sĩ nhạc đương đại, nhưng ít người biết rằng anh còn là một tay đàn piano dịu dàng và rất lãng mạn. Sự kiện thuộc chương trình nghệ thuật của Manzi với sự hỗ trợ của Quỹ CDEF (Đan Mạch).
2. Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp”
Ngày 23 và 25/9, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố Cổ Hà Nội (số 50 Đào Duy Từ, Hà Nội) diễn ra Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp”.
 Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp”
Hoạt động chính của chương trình nghệ thuật nằm ở trung tâm của sự kiện là một triển lãm nghệ thuật mỹ thuật đương đại Việt Nam với tên gọi “Trọng lực” trưng bày các tác phẩm của các hoạ sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam như Phan Cẩm Thượng, Lê Quảng Hà, Đào Châu Hải cùng các nghệ sĩ thị giác trẻ đáng chú ý như Nguyễn Thế Sơn, Triệu Minh Hải, Nguyễn Hữu Sự, Nguyễn Đức Hạnh…
3. Lễ hội “Wine of the World 2016”
Ngày 23 và 24/9, tại Đại Sứ Quán French (số 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra Lễ hội “Wine of the World 2016”.
 Lễ hội “Wine of the World 2016”
Tại đây, thực khách sẽ được khám phá thế giới rượu vang tinh tế, một bữa tiệc thử rượu đặc sắc với các dòng rượu từ hơn 100 thương hiệu rượu vang đa dạng mà độc đáo từ khắp nơi trên thế giới: Từ những lâu đài rượu vang danh giá Grand Cru Classé vùng Booc-đô (Pháp), cho tới huyền thoại Barolo của nước Ý và các dòng vang tươi tắn, đầy phóng khoáng từ Chile, Úc, Argentina... Đồng thời, “Wine Of The World 2016” cũng là cơ hội tuyệt vời cho các ‘tín đồ rượu vang’ được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ niềm đam mê rượu vang với các nhà làm rượu, chủ sở hữu và chuyên gia rượu vang quốc tế.
4. Biểu diễn múa đương đại “Hakanaï”
Lúc 20 giờ, ngày 24 và 25/9, Tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (số 87 Láng Hạ, Hà Nội), diễn ra chương trình biểu diễn múa đương đại “Hakanaï”. “Hakanaï” là một vở múa được biên đạo dành cho 1 vũ công chuyển động trong một khối hình ảnh động được điều khiển bởi 1 nghệ sĩ kĩ thuật số và theo nhịp điệu của một màn ứng tác âm thanh live trong một chương trình đầy sáng tạo.
  Biểu diễn múa đương đại “Hakanaï”
Ngay tại biên giới giữa múa và nghệ thuật kĩ thuật số, tác phẩm này là màn trình diễn kết hợp những điều không thể: Sự pha trộn của các chuyển động cơ thể và những chuyển động hình ảnh tạo nên một không gian vừa thực vừa ảo, một không gian huyền ảo lột tả đúng nghĩa của từ “Hakanaï” trong tiếng Nhật. Cùng với đó là những hình ảnh được ứng tác trực tiếp theo sự chuyển động vật lý của cơ thể, và theo nhịp điệu của một sáng tác âm thanh cũng được biểu diễn live. Sau phần trình diễn, khán giả sẽ được tương tác với sắp đặt kĩ thuật số của chương trình.
5. Đêm nhạc tiền chiến "Bóng chiều xưa"
Lúc 20 giờ, ngày 24/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra đêm nhạc tiền chiến “Bóng chiều xưa”.
 Đêm nhạc tiền chiến "Bóng chiều xưa"
Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Đức Long, NSƯT Thanh Thanh Hiền cùng với cặp song ca Anh Thơ – Trọng Tấn, ca sỹ Thanh Thảo Xfactor. Các ca khúc sẽ được thể hiện trong đêm nhạc gồm: “Ai lên xứ hoa đào”, “Tiếng còi trong sương đêm”, “Gửi người em gái miền Nam”, “Cô láng giềng”, “Gửi gió cho mây ngàn bay”, “Bóng chiều xưa”, “Giọt mưa thu”, “Thiên thai”, “Buồn tàn thu”, “Chiếc lá cuối cùng”, “Ngậm ngùi”, “Em ra đi mùa thu”....
6. Ra mắt Album "Bản nguyên” - Trần Thu Hà
Lúc 21 giờ, ngày 24/9, tại Polygon Music (số 36 Cát Linh, Hà Nội) diễn ra minishow ra mắt Album "Bản nguyên” của ca sĩ Trần Thu Hà.
 Ra mắt Album "Bản nguyên” - Trần Thu Hà
Đây là dự án đã được thu thanh và hoàn thiện tại phòng thu của nhạc sĩ Thanh Phương. Album gồm 10 ca khúc mang màu sắc rock. “Bản nguyên” có nghĩa là bản gốc của một đối tượng, không có bản sao. Đây vừa là tên album và cũng là triết lý sống cũng như thái độ nghề nghiệp từ trước đến nay của Hà Trần.
7. Câu chuyện Piano của bạn
 Câu chuyện Piano của bạn
Lúc 19 giờ ngày 25/9, tại Art Room (Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi, số 241 Xuân Thủy, Hà Nội) diễn ra chương trình "Câu chuyện Piano của bạn" với những tiết mục piano cùng những câu chuyện đến với piano của nhiều người, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đến với chương trình, bạn không cần phải là người chơi piano điêu luyện, mọi người muốn nhìn thấy bạn say mê chơi đàn và lắng nghe câu chuyện piano của bạn.
8. Vẽ sáng tạo tự do với những chấm tròn
Lúc 9 giờ, ngày 25/9, tại Culaccino Cafe (số 171-173 Ngõ 75 Trần Quang Diệu, Hà Nội) diễn ra chương trình vẽ sáng tạo cùng Pi Corner – chủ đề “Dot art”. Theo các chuyên gia tâm lý, vẽ tranh cũng là một phương pháp cực kỳ hữu ích giúp cân bằng lại cảm xúc và lấy lại động lực cho bản thân.
 Vẽ sáng tạo tự do với những chấm tròn
Đến với Pi Corner, bạn sẽ được loại bỏ stress hay những muộn phiền lo lắng trong cuộc sống để khám phá khả năng bản thân, thả mình trong những không gian đẹp và sáng tạo cảm nhận những điều tuyệt vời và tự mình vẽ hoàn chỉnh một bức tranh từ chính những cảm xúc của bạn.
9. Đêm nhạc Ý Lan "Sa mạc tình yêu"
Lúc 20 giờ, ngày 25/9, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra liveshow Ý Lan “Sa mạc tình yêu” kỷ niệm 25 năm ca hát.
 Đêm nhạc Ý Lan "Sa mạc tình yêu"
Ý Lan có thể nói là một trong những trường hợp “lạ” của nền âm nhạc Việt Nam khi tên tuổi của chị được công chúng biết đến khi đã yên bề gia thất cùng 5 mặt con ở tuổi 32. Bước lên sân khấu khi hạnh phúc đổ vỡ với ý định tìm lại sự thăng bằng khi đang chông chênh trước sóng gió cuộc đời, Ý Lan nhẹ nhàng chinh phục khán giả bằng năng khiếu trời cho, sự từng trải, một chút thổn thức và “dư” đắm say để hát lên những bài hát của cả một đời.
10. Triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ đổi mới
Triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ đổi mới (1986-2016) đang tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 28/9.
 Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ đổi mới
Triển lãm trưng bày tác phẩm của 50 nghệ sỹ tạo hình có dấu ấn nghệ thuật trong 30 năm đổi mới. Với sự đa dạng về nội dung, ngôn ngữ thể hiện, phản ánh đa chiều đời sống xã hội Việt Nam đương đại, triển lãm là dịp tổng kết, đánh giá thành tựu của mỹ thuật Việt Nam, vinh danh một thế hệ nghệ sỹ, đồng thời giúp công chúng có một cái nhìn khái quát về sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam trong 30 năm qua.
11. “Signal Flair” từ Băng Cốc đến Hà Nội
Ngày 24 và 25/9, tại số 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội, diễn ra sự kiện Hà Nội Rock City “Signal Flair”.
 “Signal Flair” từ Băng Cốc đến Hà Nội
Xuất hiện từ Băng Cốc, Thái Lan, “Signal Flair” là một bữa tiệc trình diễn nghệ thuật, sự kiện mà tại đây các công ty truyền thông sẽ được thưởng thức những màn trình diễn trực tiếp bởi các nghệ sĩ độc lập. “Signal Flair” mang hình ảnh của nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng cũng như nâng cao mức độ lan tỏa các nghệ sĩ đến khán giả. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau: Phim, nhạc, hài, thơ ca, khiêu vũ, kịch nói, mỹ thuật, DJ,…