Những hình ảnh xúc động tại lễ tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố bi thảm nhất trong lịch sử Mỹ

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/9, tại lễ tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9, Tổng thống Joe Biden, các cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton đã xuất hiện cùng thân nhân của các nạn nhân tại Đài tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở New York.

 Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 được tổ chức tại Bảo tàng và Đài tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở New York vào đúng ngày 11/9/2021. Ảnh: AP
Hồi chuông ngân vang và phút giây tĩnh lặng đã diễn ra tại nơi từng tọa lạc tòa tháp đôi ở New York (Mỹ). Đây là một trong những nơi diễn ra lễ tưởng niệm 20 năm xảy ra vụ khủng bố ngày 11/9/2001.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tham dự lễ tưởng niệm ở New York, Pennsylvania và tại Lầu Năm Góc để tưởng nhớ 2.977 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001.
 Tổng thống Joe Biden cùng các cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton xuất hiện tại buổi lễ. Ảnh: AP
Tại Ground Zero, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9 ở TP New York, lễ kỷ niệm năm nay được tổ chức vào 8 giờ 30 sáng 11/9 (giờ Mỹ) nhằm tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công Tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới (WTC), Lầu Năm Góc, trên chuyến bay số 93 cùng vụ đánh bom WTC năm 1993. 
 Hoa được đặt trên bia khắc tên các nạn nhân vụ khủng bố 11/9 ở New York. Ảnh: AP
Sau khi dự lễ tưởng niệm ở New York, Tổng thống Biden sẽ đến Shanksville vào buổi chiều, sau đó sẽ đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân tại Lầu Năm Góc.
Cựu Tổng thống George W Bush sẽ dự lễ tưởng niệm ở Shanksville.
 Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 cũng được tổ chức tại trụ sở Lầu Năm Góc trong ngày 11/9/2021. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đến thăm đài tưởng niệm 11/9 Empty Sky ở New Jersey. Đài tưởng niệm nằm trong Công viên Liberty State có hai bức tường giống hệt nhau dựng trên một ngọn đồi, nằm đối diện với Ground Zero. 
 Lễ tưởng niệm khác cũng được tiến hành cánh đồng gần Shanksville, bang Pennsylvania trong ngày 11/9/2021. Ảnh: AP. 
Trọng tâm của lễ tưởng niệm năm nay chính là khoảnh khắc thân nhân các nạn nhân đọc tên những người đã khuất, sẽ bắt đầu vào 10 giờ 03 phút. Hoạt động đọc tên tiếp tục diễn ra trong suốt buổi sáng, với những khoảng dừng để đánh dấu thời điểm tòa tháp phía Nam của WTC và Lầu Năm Góc bị tấn công, khi chuyến bay số hiệu 93 rơi ở Pennsylvania và khi hai tòa tháp sụp đổ.
 Hình ảnh tòa tháp đôi WTC bốc cháy trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Ảnh: AP
Buổi lễ cũng sẽ có 6 khoảnh khắc mặc niệm, tượng trưng cho các thời điểm từng tòa tháp WTC bị đâm trúng và đổ sụp cũng như thời điểm xảy ra vụ tấn công Lầu Năm Góc và thời điểm chuyến bay 93 rơi xuống đất. Thời khắc im lặng tưởng niệm đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 46 sáng cùng ngày. 
Các hoạt động tưởng niệm khác cũng được tiến hành ở Lầu Năm Góc và cánh đồng gần Shanksville, bang Pennsylvania. 
 Quốc kỳ Mỹ và hoa được đặt trên bia khắc tên các nạn nhân vụ khủng bố 11/9 ở New York. Ảnh: AP
Vụ khủng bố 11/9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng và mở ra thời kỳ mới với nỗi sợ hãi khủng bố, chiến tranh, chính trị, tình yêu nước và thảm kịch./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần