Những khu vườn xanh mướt giữa lòng đô thị

Khang Nhi (Theo Bored Panda)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân Paris được chính quyền thành phố khuyến khích trồng cây để hướng tới một thành phố xanh.

Mới đây, một đạo luật mới được thông qua không chỉ cho phép mà còn khuyến khích người dân Paris có những khu vườn riêng ngay giữa đô thị hào nhoáng.
Theo đó, người dân sẽ có thể được cấp giấy phép trong vòng 3 năm để tái trồng rau, quả, hoa, và các loại cây khác. Tuy nhiên, những khu vườn này phải được duy trì và chỉ được tạo nên bằng các phương pháp thân thiện, bền vững đối với môi trường. Điều đó có nghĩa là không có thuốc trừ sâu! TP Paris cũng sẽ cung cấp cho mỗi người làm vườn mới "bộ trồng" (trong đó bao gồm hạt giống và đất mặt) để khởi động dự án của họ.

Sáng kiến này là một phần của kế hoạch Thị trưởng TP Paris Anne Hidalgo để thêm 100ha không gian xanh cho thành phố vào năm 2020. Người dân trong thành phố cũng được khuyến khích trồng đa dạng cây cối và họ có thể trở thành “người làm vườn của không gian Paris”. Chính quyền Thủ đô Paris mong rằng điều luật này có thể đem lại lợi ích cho người dân đồng thời tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn ở nơi đây.
Những người dân ở đây cho biết, họ cũng có một vài gợi ý từ phía thành phố thế nhưng họ hy vọng có thể sử dụng sức sáng tạo của mình để có thể biến Paris thành một thành phố xanh.
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần