“Những ngày không quên” tập 28: Bà Mão đặt điều, nói xấu gia đình ông Bá

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Mão nói với mẹ Khoa rằng gia đình ông Bá chê con rể tương lai lông bông, không có công ăn việc làm.

Trong tập 27 bộ phim “Những ngày không quên”, ông Sơn lo lắng cho mối quan hệ giữa Huệ và Quốc. Ông Sơn đã gọi điện thoại cho Quốc. Trong cuộc nói chuyện, Quốc nói dối rằng mối quan hệ giữa mình và Huệ đang căng thẳng nhưng nguyên nhân không phải do ngoại tình mà vì bản thân bận công việc, không có thời gian quan tâm, chăm sóc gia đình.
Nghe Quốc chia sẻ, ông Sơn thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng không quên dặn dò con: “Ngày xưa, Huệ không hạnh phúc. Bố đã ngăn cản nó ly hôn rồi cứ day dứt mãi bởi vì bố lo nó bị bất hạnh con ạ. Không phải bố khen nhưng Huệ là đứa biết điều, chỉn chu; nếu như giữa hai đứa không có vấn đề gì lớn, chắc chắn nó sẽ vượt qua được đấy”. Nghe lời ông Sơn dặn dò, Quốc đã hứa sẽ quan tâm đến vợ nhiều hơn. Sau dịch, Quốc hứa hai vợ chồng sẽ sinh cho ông Sơn cháu để bế.
Ở một diễn biến khác, tại làng Yên xảy ra tình trạng, người dân có ý định đầu cơ, tích trữ, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn. Trước thực trạng đó, ông Bá đã khuyến cáo: “Theo Thủ tướng đây là giai đoạn cần huy động tổng lực, phối hợp nhuần nhuyễn, nghiêm túc, đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người dân; xử lý nghiêm đầu cơ, hàng giả, kém chất lượng. Trong đó có việc xử lý hình sự một số cá nhân cố tình vi phạm để răn đe, giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh”.
Cũng trong tập này, Khuê đã gặp Huệ để chia sẻ về những vướng mắc của người bạn thân trong hôn nhân. Khuê khuyên Huệ nên tha thứ, cho Quốc thêm một cơ hội. Khuê cho rằng Huệ không nên suy nghĩ theo hướng tiêu cực. Khuê nói: “Tớ cũng không đồng ý với anh Quốc, nhưng có mấy ai dám đối diện với việc này từ đầu đâu”.
Vậy nhưng, Huệ tỏ ra bối rối: “Cậu bảo tớ phải làm thế nào bây giờ, bỏ qua hết à? Tớ không làm được đâu”. Trước những suy nghĩ của người bạn thân, Khuê đã khuyên: “Làm sao có thể bỏ qua ngay được. Nhưng tớ nghĩ, điều đầu tiên cậu cần làm bây giờ là nên về nhà, đừng xa lánh anh ấy. Cậu hãy cho anh ấy thấy là cậu không quay lưng với anh ấy mà là gia đình của anh ấy”.
Cũng trong tập này, ban trai của Vy đã ra giá với Quốc để ly hôn vợ của mình là 1 tỷ đồng.
Trong tập 28 bộ phim “Những ngày không quên”, Quốc đã gọi điện cho em vợ để chia sẻ về những sóng gió trong hôn nhân. “Từ khi Vy xuất hiện đến giờ, anh đã gây ra cho Huệ biết bao nhiêu là điều khó khăn, tổn thương rồi. Anh mặt mũi nào mà nói với cô ấy nữa” – Quốc nói.
 Bà Mão nói chuyện với mẹ của Khoa. Ảnh: VTV.
Sau khi nghe anh rể nói, Vũ không ủng hộ cách giải thích của Quốc và cho rằng, tất cả những lời biện hộ của Quốc là khập khiễng, không thuyết phục. “Chuyện anh nói và chuyện chị ấy không muốn nghe là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Anh cãi nhau với chị ấy mấy ngày mà không hiểu chị ấy muốn gì à? Chị ấy cần sự thật. Nếu ngày từ đầu, anh nói sự thật. Biết đâu bây giờ, anh đâu ở công ty ăn mỳ tôm và ngủ ghế sô pha” – Vũ nói.
Ở một diễn biến khác, bà Mão đã gặp mẹ của Khoa để nói xấu về gia đình ông Bá. Bà Mão kể với mẹ Khoa rằng: “Em nói thật, cả đời em không biết đặt điều cho ai đâu, cả nhà nó xông vào nói thằng Khoa. Họ bảo thằng Khoa lông bông, không có công ăn việc làm. Trong khi đó, Uyên học giỏi, đảm đang, xinh đẹp, hai đứa nó lấy nhau về thì con Uyên thiệt thòi thì chẳng đúng à?”.
Khi mẹ của Khoa hoài nghi: “Nhà đấy nói thật như thế chứ?”, bà Mão tiếp tục đặt điều nói xấu: “Không nói thế thì nói thế nào? Mà chị hay thật, mình làm mẹ mà chẳng bao giờ chú ý đến con cả. Chị không thấy thằng Khoa dạo này mặt cứ buồn buồn đấy à? Tại con Uyên hết cả, nó cứ gây áp lực cho thằng Khoa như thế, bao giờ mới ngẩng mặt lên được với nhà vợ?”.
Tập 28 bộ phim "Những ngày không quên" sẽ phát sóng lúc 21h ngày 13/5 trên kênh VTV1. Trong tập này, khán giả sẽ chờ đón cách Quốc giải quyết những mâu thuẫn với Huệ. Đồng thời, người xem cũng chờ đợi phản ứng của gia đình Khoa khi nghe những lời lẽ đặt điều từ bà Mão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần