Những ngôi sao không bến đậu

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sẵn sàng bước vào chiến dịch chinh phục AFF Cup.

Thế nhưng, nhiều ngôi sao của Đội tuyển vẫn canh cánh nỗi lo thất nghiệp dù sắp bước vào trận chiến quan trọng.
Vài giờ trước khi lên đường sang Myanmar, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng mới chốt xong được bản hợp đồng với CLB FLC Thanh Hóa. Đây là điều nằm ngoài ý muốn bởi cầu thủ này đã phải trải qua nhiều cuộc đàm phán về hợp đồng. Trước đó, Bình Dương đã bật đèn xanh cho Trọng Hoàng ra đi dù đang ở đỉnh cao phong độ, bởi họ đã thay đổi quan điểm làm bóng đá. Thay vì sử dụng dàn sao xuất sắc, đội bóng đất Thủ bắt đầu hướng đến những cầu thủ trẻ để tạo ra bản sắc.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng là một tài năng, nhưng không phải đội bóng nào cũng muốn có anh. Lý do là Trọng Hoàng đặt cho mình cái giá chuyển nhượng cao trong khi các đội bóng đang trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu. Mặc dù Trọng Hoàng đã bắn tín hiệu với nhiều đội bóng nhưng chỉ FLC Thanh Hóa với mệnh lệnh phải vô địch là đáp lại. Tuy nhiên, hai bên không thể sớm ký hợp đồng do chưa thống nhất được về tài chính.
Cuối cùng, sau rất nhiều lần nâng lên đặt xuống, Trọng Hoàng và FLC Thanh Hóa đã đi đến tiếng nói chung. Dù không công bố giá trị bản hợp đồng nhưng chắc chắn một điều, để tìm được bến đỗ cho mình, Trọng Hoàng đã phải chấp nhận giảm giá so với bản hợp đồng đã ký với Bình Dương. Lý do là Trọng Hoàng đã 28 tuổi nên giá trị sẽ phải giảm đi theo năm tháng...
Việc xác định được tương lai giúp cho Trọng Hoàng toàn tâm toàn ý tại AFF Cup sắp tới. Bởi lẽ, khi chưa ký được hợp đồng, các cầu thủ sẽ có nhiều điều để băn khoăn. Điều lo ngại nhất với họ là không có được phong độ tốt hoặc gặp chấn thương có thể làm ảnh hưởng đến bản hợp đồng sẽ ký với đội bóng mới.
Cho đến lúc này, một loạt tuyển thủ vẫn chưa xác định được đội bóng mới. Đó là trung vệ Đình Luật, hậu vệ Văn Hoàn và đặc biệt là tiền đạo Công Vinh. Cả 3 cầu thủ này đều thuộc diện phải giảm biên chế ở Bình Dương. Tìm một đội bóng có tham vọng, chấp nhận chi nhiều tiền là điều không dễ ở V.League lúc này. Đã có những cuộc tiếp xúc giữa Văn Hoàn và Đình Luật với một vài đội bóng nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra khi mà hai bên vẫn chưa hài lòng về điều kiện tài chính. Trong khi cầu thủ đang ở giai đoạn nghe ngóng thì bản thân các đội bóng cũng không vội vàng để tung tiền. Họ muốn chờ đợi hết AFF Cup để có được cái nhìn toàn diện về giá trị bản hợp đồng mà mình sẽ ký.
Trong trường hợp không thể ký hợp đồng với các đội bóng Việt Nam, một số ngôi sao có thể tìm đường ra nước ngoài thi đấu. Theo đó, Đình Luật và Công Vinh đã được một số đội bóng Thái Lan nhắm tới, với mục tiêu tạo ra tầm ảnh hưởng với người hâm mộ túc cầu Việt Nam. Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Công Vinh thêm một lần nữa ra nước ngoài thi đấu, dù có thể bản hợp đồng phục vụ mục đích kinh doanh nhiều hơn là bóng đá. Nhưng, trong bối cảnh xế chiều sự nghiệp thì tìm được một bến đỗ ưng ý về tài chính cũng là điều mà các cầu thủ phải hướng tới. Chỉ mong rằng, trạng thái chờ của họ không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của Đội tuyển ở AFF Cup.