Những người nào không nên ăn bánh trôi, bánh chay?

Theo VTC.vn
Chia sẻ Zalo

Những người bị tiểu đường, béo phì, bệnh tim mạch... không nên ăn bánh trôi, bánh chay trong ngày Tết Hàn thực.

Tết Hàn thực (ngày 3/3 âm lịch) là ngày lễ ý nghĩa truyền thống, trong ngày này người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay để cúng ông bà tổ tiên.
Tuy nhiên, bánh trôi, bánh chay chứa nhiều tinh bột và đường nên không phải ai cũng nên dùng bánh trong ngày lễ này. Để ngày Tết Hàn thực 2017 được mạnh khỏe, những người mắc những bệnh sau cần lưu ý khi ăn hai loại bánh này.
Người bị bệnh về dạ dày, tim mạch, thận
Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn trôi, bánh chay. Bởi nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.
 Bánh trôi, bánh chay là món ăn ngon nhưng đối với một số bệnh thì không nên dùng chúng.
Còn đối với bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh trôi, bánh chay có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn, việc chữa trị càng trở nên khó khăn. Những loại bánh mặn không thích hợp cho những ai viêm thận vì nồng độ muối cao.
Người bị béo phì
Thành phần chính của bánh trôi, bánh chay là bột, đường. Chính vì vậy, bánh trung thu có độ ngọt cao. Do vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế hoặc tránh xa món bánh này càng tốt.
Cũng như người béo phì không ăn các loại bánh này để tránh tình trạng tăng cân làm tình trạng béo phì trở nên trầm trọng hơn.
Người bị bệnh tiểu đường
Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trôi, bánh chay nói chung.
Người mắc bệnh khó tiêu
Bánh trôi, bánh chay thành phần là bột gạo. Bởi thế, những người tiêu hóa kém, khó tiêu không nên ăn loại bánh này, bởi chúng sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, rối loạn tiêu hóa.
Phụ nữ có thai
Đối với những phụ nữ mang bầu nếu ăn quá nhiều bánh trôi, bánh chay hàm lượng đường nhiều trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi.
Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe, các mẹ cần ăn bánh hết sức chừng mực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần