"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cử tri kỳ vọng, những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016 -2021 nỗ lực, đem hết trí tuệ, sức lực phục vụ nhân dân, đất nước, xứng đáng với ký vọng của cử tri trao lá phiếu bầu.

Ngày 22/5, tại 4.874 khu vực bỏ phiếu trên toàn thành phố Hà Nội, các cử tri Hà Nội đã đi bỏ phiếu, để bầu ra 50 đại biểu Quốc hội Khóa XIV, 105 đại biểu HĐND TP, 1185 đại biểu HĐND cấp quận, huyện và 16.045 đại biểu HĐND cấp phường, xã nhiệm kỳ 2016-2021. Các cử tri đủ mọi thành phần, tầng lớp đã đi bỏ phiếu thể hiện trách nhiệm công dân của mình và cũng đặt nhiều kỳ vọng vào, niềm tin vào kết quả của cuộc bầu cử lần này.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Tổ Trưởng tổ bầu cử số 4 phường Láng Hạ (67 tuổi): 

Mấy hôm nay, tổ bầu cử chúng tôi thường xuyên cập nhật, rà soát liên tục về danh sách cử tri để xem tăng, giảm thế nào, làm sao cho số lượng chính xác nhất trước giờ bầu cử; tập trung cho công tác trang trí, thậm chí đến đêm 21/5 vẫn chỉnh lại một số khẩu hiệu tại KVBP cho chuẩn. Thực sự tôi chỉ ngủ 1-2 tiếng/ngày, vì phải tập trung cho công tác bầu cử thì không nên tính toán về thời gian, công sức. Chúng tôi đều xác định, việc góp công sức cho thành công của cuộc bầu cử thể hiện trách nhiệm công dân. 

Bên cạnh đó, với tư cách là một cử tri của phường Láng Hạ, tôi đã nghiên cứu về tiểu sử các ứng cử viên gần 1 tháng nay để suy nghĩ nên lựa chọn ai. Trong đó, tôi cân nhắc kỹ nhất là về những đóng góp của ứng cử viên đó đối với Quốc hội, HĐND các cấp, đồng thời cũng cân nhắc về trách nhiệm, năng lực của ứng cử viên đó với đời sống người dân, xem có đủ uy tín để là đại biểu của Nhân dân hay không.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 2

Cử tri Đào Văn Lịch - Tổ dân phố 10D, khu dân cư số 10, phường Đồng Tâm: 

Hy vọng ngay trong khu dân cư tôi ở, cử tri sẽ chọn ra được những người đủ tài, đủ đức để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó những người chúng tôi đã lựa chọn bỏ phiếu bầu sẽ đạt tỷ lệ trúng cử ít nhất 75%. Những ứng cử viên tôi đã lựa chọn bỏ phiếu đều có đạo đức tốt, trình độ văn hóa chuyên môn cao, nên tôi hy vọng họ được trúng cử và sẽ truyền tải đầy đủ ý muốn, nguyện vọng của Nhân dân đến các cấp chính quyền. 

Với những lời hứa của các ứng cử viên, chúng tôi hy vọng lần này trúng cử họ sẽ làm được. Trong đó, có ứng cử viên đã hứa sẽ cố gắng đề xuất xây dựng được một nhà văn hóa cho khu dân cư chúng tôi mà hiện nay khu mới có một nhà văn hóa tạm, tôi hy vọng điều này sẽ thành hiện thực.

 
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 3
Cử tri Nguyễn Linh Tiên,  22 tuổi,  Đông Anh, Hà Nội:

Với em, việc lựa chọn được một đại biểu xứng đáng, có tâm và có tài vào bộ máy chính quyền của đất nước rất cần sự hiểu biết và trách nhiệm của cử tri. Được đi bỏ phiếu là một bước đánh dấu sự trưởng thành và em mong muốn các cử tri có thể bầu ra một bộ máy chính quyền vững mạnh, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân. Đặc biệt, với các đại biểu khi trúng cử nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt những nguyện vọng mà cử tri muốn gửi gắm. Em mong muốn, mỗi đại biểu khi trúng cử họ sẽ đi sâu đi sát với đời sống của dân, hiểu được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước.

 
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 4
Cử tri Đỗ Thị Thành - 62 tuổi số nhà 14/1 Cầu Đơ 3, phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, Hà Nội: 

Có mặt tại điểm bầu cử phường Hà Cầu, quận Hà Đông từ sớm, tôi mong muốn cũng như kỳ vọng mỗi vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng và đủ những lời hứa trong chương trình hành động của mình.

Trong đó, đại biểu đặc biệt quan tâm và sẽ có những đóng góp đối với việc thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường để mỗi người dân có thể an tâm sinh sống.

 
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 5
Cử tri Nguyễn Thị Tuyết Nhung – sinh năm 1998, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội:

Đây là lần đầu tiên được bỏ lá phiếu để lựa chọn ra người đại diện cho tiếng nói của Nhân dân nên tâm trạng tôi rất hồi hộp. Tuy nhiên, với tinh thần và trách nhiệm của một cử tri, tôi cũng muốn gửi gắm vào những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sau khi trúng cử sẽ đáp ứng được những nguyện vọng của người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bên cạnh đó, là một cử tri trẻ đang chuẩn bị bước vào cổng trường đại học, tôi kỳ vọng, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ có những đóng góp vào việc đề ra giải pháp đối với vấn đề giáo dục, tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành nhiều hơn. Qua đó, giúp các bạn học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT không còn bỡ ngỡ trong việc chọn trường cũng như ngành nghề cho tương lai.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 6

Cử tri Vũ Hoan - phường Quang Trung, quận Đống Đa:

Là một cử tri lớn tuổi, đã từng tham gia nhiều kỳ bầu cử, tuy nhiên về cuộc bầu cử lần này tôi vẫn cảm nhận được sự đặc biệt.  Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được tổ chức ngay sau thành công Đại hội Đảng lần thứ XII.  Khi Đảng ta vừa có văn kiện, nghị quyết, chương trình hành động xây dựng và phát triển đất nước ở một tầm cao mới. Cuộc bầu cử lần này được coi là điều kiện tổ chức xây dựng chính quyền nhằm hiện thực hoá các văn kiện, nghị quyết, chương trình hành động của Đảng. Do đó tất cả mọi tầng lớp Nhân dân trong đó có đội ngũ trí thức Hà Nội cần nêu cao ý thức chính trị của mình. Hãy cầm lá phiếu sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ tầm để thực hiện công tác góp ý, xây dựng thể chế, giám sát các đề án, chương trình, kế hoạch của Chính phủ, đảm bảo việc xây dựng chính quyền trong sạch, minh bạch, vững mạnh đưa đưa nước vượt qua mọi khó khăn thử thách để phát triển”.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 7

Cử tri Nguyễn Thị Hợi - 70 tuổi, Liên Trung, Đan Phượng:

Đây là thời khắc có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi cử tri khi được tham gia trực tiếp vào việc tham gia xây dựng chính quyền. Do đó, mỗi cử tri cần trực tiếp đi bầu cử để không trao niềm tin sai chỗ. Bản thân tôi đã đọc tiểu sử của các ứng cử viên rất kỹ trước khi lựa chọn. Sống trên đất làng nghề, tôi mong muốn, những ứng cử viên mà dân đã bầu chọn trong ngày hôm nay sẽ giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường cho Nhân dân địa phương. Bởi ô nhiễm môi trường đã và đang ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe của người dân. Đồng thời, mong các ứng cử viên trúng cử quan tâm đến các chính sách bảo hiểm, đất đai,… cho người dân, điển hình là nông dân.

Cử tri Phùng Văn Nhị, 89 tuổi, tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên:

Sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, phức tạp khôn lường. Do vậy, mỗi cử tri cần sáng suốt lựa chọn được những đại biểu không chỉ thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm công dân đối với vận mệnh của dân tộc, mà còn là sự thiết thực góp phần đáp ứng tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu về Nhà nước thực sự “của dân, do dân và vì dân”. Việc lựa chọn người có tài, có đức vào Quốc hội và HĐND các cấp, qua đó góp phần đưa đất nước phát triển nhanh, giàu mạnh và bền vững hơn, đây là trách nhiệm của mỗi cử tri chúng ta.

Cử tri Phùng Khắc Sáu, khu vực bỏ phiếu số 05  xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất:

Với tư cách là một cử tri đi bầu cử, tôi mong muốn thông qua lá phiếu, tôi và người dân nơi đây sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh, Nhân dân được ấm no hạnh phúc.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 8

Cử tri Ngô Thị Thư (sinh năm 1996) đến từ huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) hiện đang làm công nhân cho Công ty TNHH HOYA Việt Nam:

Sáng nay em phải tranh thủ tới sớm để bầu cử, bởi lát nữa vẫn phải vào làm việc. Những ngày qua, không chỉ có em mà nhiều công nhân khác sống tại khu nhà ở cũng được thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của kỳ bầu cử, cũng như trách nghiệm của công dân. Bản thân em kỳ vọng những ứng cử viên mà mình lựa chọn sẽ trúng cử và hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

 
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 9
Cử tri Nguyễn Kim Phượng - Giáo viên Đại học Đông Đô:

Tôi hy vọng rằng những người được bầu vào Quốc hội, HĐND khóa này sẽ thực hiện đúng những điều đã hứa với người dân. Họ không chỉ là cầu nối giữa người dân với Quốc hội, với HĐND mà còn cần phải thể hiện qua những hành động cụ thể nhằm giải quyết các bức xúc mà người dân gặp phải trong cuộc sống thường ngày. Tôi cũng kỳ vọng những vị đại biểu trúng cử lần này ở trong các diễn đàn Quốc hội, HĐND cần mạnh dạn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp về các vấn kinh tế, xã hội trọng điểm của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Mọi đóng góp cần thực hiện theo hướng có lợi cho người dân, tránh tình trạng chỉ giơ tay đồng ý trước mọi vấn đề.
"Mong người trúng cử nỗ lực, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri" - Ảnh 10

Cử tri Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Xây dựng Trường Tùng: 

Sự kiện Thủ tướng gặp gỡ, tìm hiểu khó khăn của DN vừa qua đã thể hiện nỗ lực của Chính phủ trong việc tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho DN phát triển. Đặc biệt, là trong giai đoạn hội nhập quốc tế đang diễn ra sâu, rộng đối với Việt Nam. Hy vọng nỗ lực này cũng sẽ được các đại biểu trúng cử mang vào nghị trường Quốc hội và HĐND nhằm triển khai nhiều hơn nữa những quyết sách mang tính tích cực cho sự phát triển của DN trong nước. Bên cạnh những mong muốn đại biểu Quốc hội, HĐND có những hành động thiết thực cho DN cũng cần giải quyết triệt để các vấn đề chung của Hà Nội hiện nay như tình trạng ùn tắc giao thống, ô nhiễm môi trường... sao cho điều kiện sống cũng như hình ảnh của Hà Nội xứng đáng với vị trí là trái tim của cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần