Nở rộ dịch vụ ăn theo lễ hội Halloween

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ Halloween, tại TP Hồ Chí Minh, nơi đâu cũng thấy trưng bày các món đồ chơi, đồ hóa trang đặc trưng cho lễ hội này. Đây cũng là dịp để các dịch vụ ăn theo Halloween “hốt bạc”.

Mấy ngày qua, quán cà phê Tâm Linh (Trần Quang Khải, Q.1) đã được thiết kế lại với một không gian đầy ma mị, huyền ảo. Khách tới đây không chỉ thử cảm giác thót tim với những hình thù ghê rợn mà còn tham gia vào trò chơi giải đáp lời nguyền trong câu chuyện “Cô dâu ma”.

Trước khi gọi nước uống, khách hàng được nhân viên kể về câu chuyện tình tâm linh của 3 nhân vật, gồm: Tom, Bella và Mary. Tom yêu Bella nhưng phải cưới người phụ nữ giàu có Mary. Trước ngày cưới, do xích mích nên Tom đã giết Mary. Tiếp đến, Tom nhờ bác sĩ thẩm mỹ để phẫu thuật biến Bella thành Mary, để vừa chung sống với người mình yêu, vừa thừa hưởng gia tài giàu có.
Cận ngày lễ là dịp để các dịch vụ ăn theo Halloween “hốt bạc”
Cận ngày lễ là dịp để các dịch vụ ăn theo Halloween “hốt bạc”
Trong lúc lễ cưới được tiến hành thì linh hồn Mary hiện về báo thù. Mỗi đêm từ 19 - 22h (tính từ ngày 25 đến 31/10), khách đến quán sẽ được tặng kèm một câu hỏi để tham gia phá giải lời nguyền cứu thoát oan hồn Mary. Nếu khách trả lời đúng, sẽ được tặng một món quà đến từ “cõi âm”. Anh Tùng – quản lý quán cho biết: “Khách hàng rất thích thú với thử thách này nên lượng khách đến quán tăng hơn 50% so với ngày thường. Có khách quay trở lại nhiều lần nhưng không thấy chán vì các câu đố, lời giải không lần nào giống nhau”.

Năm nay, các bạn trẻ còn đặc biệt thích thú với các món bánh dành riêng cho lễ hội “ma quái” này. Vẫn chỉ là những chiếc bánh cupcake, bánh mì bình thường nhưng chỉ cần một chút tạo hình, một chút sáng tạo và ít màu kem màu đã tạo thành những ngón tay đầy máu, hay là một con nhện, con dơi nhoẻn miệng đỏ lòm với răng nhọn hoắt nằm gọn lỏn trên chiếc dĩa chờ bạn thưởng thức.

Chị Hồng Hạc – chủ tiệm bánh Cupcake Garden (Tú Xương, Q.1) chia sẻ: “Mỗi chiếc bánh không cái nào giống cái nào, hương vị cũng khác nhau. Hiện, hầu như quán cà phê hay tiệm ăn nào cũng đặt “bánh ma” riêng theo phong cách quán. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tò mò đã đến mua rất đông nên bánh làm ra không đủ bán. Mỗi chiếc bánh có giá rất mềm, chỉ từ 5.000đ – 10.000đ/cái (tùy loại)”. “Bánh ma” chỉ tiêu thụ được trong mùa Halloween nên khách hàng đôi khi phải đặt trước mới được thưởng thức loại bánh kỳ dị này. Chị Hồng Hạc bật mí, chỉ trong một tuần gần sát ngày Halloween, trung bình mỗi ngày chị làm trên 1.000 bánh, thu nhập gần 2 triệu đồng.

Để nhập vai tốt hơn, nhiều bạn trẻ ngoài việc mua đồ hoá trang còn thuê cả thợ để trang điểm khuôn mặt hoặc toàn thân cho thật giống ma quỷ. Cũng nhờ vậy mà nghề trang điểm Halloween trở thành nghề “hot” trong những ngày này. Một số cửa hàng trang điểm vui chơi Halloween tại đường Cống Quỳnh (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.5), Nguyễn Tri Phương (Q.10), Nhà văn hóa Thanh Niên, Công viên Tao Đàn... đã bắt đầu đón khách đến trang điểm.
Dịch vụ trang điểm Halloween cho thu nhập 4 triệu đồng/ngày
Dịch vụ trang điểm Halloween cho thu nhập 4 triệu đồng/ngày
Để tạo hình đẹp thì thợ trang điểm phải biết cách khiến gương mặt của khách hàng có những vết máu, vết sẹo trông y như thật, thế nên ngoài phấn trang điểm thông thường thì các loại màu sơn, màu bột cũng được sử dụng nhiều. Theo tiết lộ của một thợ trang điểm Halloween, chỉ riêng ngày 31/10 anh chạy “sô” từ sáng sớm đến tận tối mịt, kiếm được gần 4 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm nay thị trường trang điểm để vui chơi Halloween khá “sốt”. Với mỗi lần trang điểm khách hàng phải bỏ ra từ 50.000đ – 300.000đ. Trong đó bao gồm, trang điểm khuôn mặt, vẽ móng, trang trí họa tiết trên người. Mẫu trang điểm được ưa chuộng nhất là zoombie, ma cà rồng và mặt quỷ. Ngoài trang điểm, những “phụ kiện” đi kèm như hũ keo tạo sẹo lồi, hộp máu giả hỗ trợ việc hóa trang, giá từ 30.000đ - 50.000đ/hộp cũng rất hút khách.

Không chỉ giới trẻ mà trẻ em cũng không đứng ngoài cuộc. Khác với mọi năm, chuộng kiểu trang điểm rùng rợn, kinh dị, năm nay nhiều bậc phụ huynh chọn kiểu vẽ mặt nghệ thuật cho trẻ nhỏ. Chủ yếu các họa tiết nổi ấn tượng, xinh xắn quanh viền mắt, nửa gương mặt, vầng trán với các nhân vật hoạt hình như nữ hoàng băng giá, công chúa Bạch Tuyết…giá trung bình 100.000đ/mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần