Nole hẹn gặp Federer ở trận chung kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua Nadal và Wawrinka, Nole cùng Federer sẽ tái ngộ nhau ở trận chung kết kịch tính của giải đấu lớn cuối cùng năm 2015

 Djokovic  - Đẳng cấp tay vợt số 1 thế giới

Đây sẽ là lần đụng độ thứ 4 của Djokovic và Nadal trong năm 2015, chiến thắng trước đó chỉ dành cho một người. Nole đã hạ Rafa tại chung kết China Open sau 2 set chóng vánh, tại Roland Garros và Monte Carlo – hai giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường của “bò tót” theo cái cách tương tự.
Nole hẹn gặp Federer ở trận chung kết - Ảnh 1
Tính cả trận thua Federer tại bảng Stan Smith của ATP Finals, Djokovic đã nhận tổng cộng 5 thất bại năm nay. Trong đó, anh gục ngã tới 3 lần trước “Tàu tốc hành”, thua Wawrinka ở chung kết Roland Garros và Murray ở chung kết Rogers Cup.

Nhập cuộc đầy tự tin nhờ thành tích toàn thắng ở vòng bảng, nhưng ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng Nadal đã để Djokovic giành break. Sau đó, dù rất cố gắng nhưng Rafa không tài nào đòi lại break trước sự xuất sắc của Nole. Set 1 kết thúc với chiến thắng 6-3 của tay vợt số 1 thế giới Djokovic.

 Bước sang set 2, Nadal thể hiện quyết tâm cao độ hòng lật ngược được thế cờ. Nhưng Rafa cũng chỉ tạo ra được thế trận cân bằng đến tỉ số 2-2. Đến game thứ 5, Nadal đã để Djokovic bẻ game cầm giao bóng. Sau đó, Nole còn giành thêm 1 break nữa ở game thứ 9 để kết thúc trận đấu.

Giành chiến thắng thuyết phục trước Nadal với các tỉ số 6-3, 6-3 chỉ sau 1h20 phút thi đấu – Djokovic đợi đối thủ trong trận chung kết là Federer hoặc Wawrinka.

Federer xuất sắc hạ Stan Wawrinka 

Cặp Federer và Wawrinka cũng mang đến cho người xem cảm giác háo hức chẳng kém. Phong độ của FedEx ở tuổi 34 là miễn chê trong khi đàn em đồng hương của anh cũng giữ được mạch thăng tiến trong sự nghiệp. “Trận gặp Federer chắc chắn sẽ là một trận đấu gay cấn. Chúng tôi đã chơi một trận đấu điên dồ năm ngoái. Được đối đầu với Federer luôn là một vinh dự đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận bán kết”, Wawrinka nói sau khi hạ Murray để giành vé đi tiếp.
Nole hẹn gặp Federer ở trận chung kết - Ảnh 2
Wawrinka nung nấu ý định "báo thù" Federer sau khi đã thua đau người đồng hương cũng ở vòng đấu này 1 năm trước với tỉ số 1-2 (6-4, 5-7, 6-7). Tuy nhiên, tham vọng của "Stan The Man" đã không thành hiện thực vì sự xuất sắc của FedEx ở một giải đấu mà anh đã có đến 6 lần lên ngôi vô địch.

Họ là đồng đội ở ĐT Thụy Sỹ, cùng nhau gặt hái ở Davis Cup mùa trước. Nhưng rời ĐTQG, họ sẵn sàng gạt tình cảm cho những cuộc chiến cá nhân tại các giải đấu. Duyên nợ một lần nữa đưa đẩy cả hai phải loại nhau tại bán kết ATP Finals năm nay.

Trong set 1, tưởng chừng như Wawrinka đã giành lợi thế lớn khi sớm có break ngay ở game thứ 5 sau pha bóng đập lưới bay ra ngoài thiếu may mắn của Federer. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng đã không duy trì được ưu thế của mình khi đến game thứ 8, anh để cho người bạn thân đòi break thành công để cân bằng tỉ số 4-4.

Sự bất ổn tâm lý tiếp tục khiến Wawrinka mắc sai lầm ở đúng game giao bóng cuối cùng của set 1. Anh không thể trả bóng thành công sau cú thuận tay cực khó của Federer ở tình huống quyết định và mất thêm 1 break nữa nên đành chấp nhận thua ngược 5-7 trong set 1.

 Sang set 2, FedEx vẫn chơi trên cơ so với đối thủ đồng hương. Anh giành break ngay game giao bóng đầu tiên của Wawrinka và duy trì tốt lợi thế đó đến cuối set để thắng 6-3 trong set này.

Chung cuộc, sau 70 phút, Roger Federer đã xuất sắc hạ Stan Wawrinka 2-0 (7-5, 6-3) để tái ngộ Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần