Nole hẹn gặp Nadal ở bán kết Roland Garros

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đương kim vô địch Nadal có lần thứ 14 trong sự nghiệp lọt vào bán kết Roland Garros. "Vua đất nện" sẽ đối đầu hạt giống số 1 Novak Djokovic để tái hiện trận chung kết giải Grand Slam này năm ngoái.

Trong 11 lần đối đầu Diego Schwartzman, Rafael Nadal thắng đến 10 trận và chỉ 1 lần thất bại trước đối thủ này (tứ kết Rome Masters năm ngoái). Tái đấu tay vợt chỉ cao 1,7m năm thứ 2 liên tiếp ở Roland Garros, "Vua đất nện" đã trải qua set đầu tiên khá khó khăn.

 
Nadal có break đầu tiên sau một cú trả giao bóng ấn tượng để vượt lên dẫn trước 4-2 nhưng ngay game giao bóng sau đó, anh lại để thua đáng tiếc. Dẫu vậy, Rafa đã sửa sai khi lại có break sau khi Schwartzman đánh bóng thuận tay ra ngoài sân ở game thứ 8. Lần này, "Vua đất nện" đã bảo toàn được lợi thế để thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Sang set 2, Schwartzman dường như đã "lột xác". Hạt giống số 10 người Argentina có pha lên lưới gây áp lực khiến Nadal đánh bóng ra ngoài sân để có break duy nhất và thắng xứng đáng 6-4 ở set này để san bằng tỷ số 1-1 sau 2 set đầu tiên.

Ở set 3, Schwartzman đã mất break đúng game bản lề sau một cú lốp bóng ra ngoài sân và Nadal đã tận dụng cơ hội đó để thắng 6-4 và duy trì thế dẫn trước đối thủ.

Đến set 4, Nadal bẻ được game giao bóng sớm sau lỗi đánh bóng chệch dây của đối thủ đến từ Argentina. Huyền thoại 13 lần vô địch Roland Garros có thêm một break nữa sau cú tweener mắc lỗi của Schwartzman ở game thứ 3 để củng cố ưu thế. Rafa thắng trắng 6-0 set này sau cú đánh rúc lưới của đối thủ trong game thứ 6.

Vượt qua tay vợt chỉ cao 1,7m Schwartzman sau 4 set ở trận đấu kéo dài 2 giờ 45 phút trên sân Philippe-Chatrier, đương kim vô địch Nadal có lần thứ 14 trong sự nghiệp lọt vào bán kết Roland Garros. "Vua đất nện" sẽ đối đầu hạt giống số 1 Novak Djokovic để tái hiện trận chung kết giải Grand Slam này năm ngoái.
Kịch tính 3 matchpoint, bản lĩnh số 1 thế giới
Djokovic đã phải trải qua marathon 5 set mới có thể vượt qua Musetti ở vòng 4 vừa qua. Ở vòng tứ kết, hạt giống số 1 tiếp tục chạm trán với một tay vợt người Italia khác là Berrettini. Hạt giống số 9 có lợi thế về mặt thể lực khi không tốn một giọt mồ hôi nào để có mặt ở vòng tứ kết do Federer tuyên bố rút lui.

 
Trong set 1, Djokovic phải đối mặt break point ngay trong game giao bóng đầu tiên nhưng đã xuất sắc cứu thành công. Không những vậy, tay vợt người Serbia còn giành được break ở game thứ 4 để dẫn 3-1. Hạt giống số 1 đã tận dụng thành công lợi thế này để giành chiến thắng 6-3.
Kịch bản ở set 2 thậm chí diễn ra thuận lợi hơn dành cho Djokovic. Tay vợt người Serbia giành break ở game thứ 5 để vươn lên dẫn 3-2. Sau đó, Berrettini tiếp tục mất thêm break nữa ở game thứ 7 và nhanh chóng gác vợt với tỷ số 2-6 chỉ sau 37 phút.
Sau 2 set thất bại, Berrettini bước vào set 3 với nhiệm vụ phải thắng để níu giữ hy vọng. Tay vợt người Italia không cho Djokovic giành được bất kỳ break nào trong các game cầm giao bóng, khiến set đấu phải bước vào loạt tie-break.
Tại đây, Berrettini giành được mini break trước để dẫn 4-3. Sau đó, Djokovic đòi lại 2 mini break liên tiếp dẫn ngược lại 5-4. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã thi đấu không tốt khi để mất 2 mini break liên tiếp trước khi để thua 5-7.
Bước sang set 4, Berrettini tiếp tục chơi hưng phấn trước Djokovic. Cả hai tay vợt đều bảo vệ thành công các game cầm giao bóng. Bước ngoặt đến ở game thứ 12 khi Djokovic có matchpoint và phải đến cơ hội thứ 3 thì tay vợt số 1 thế giới mới tận dụng thành công để khép lại set đấu với tỷ số 7-5.
Chung cuộc, Djokovic đánh bại Berrettini với các tỷ số 6-3, 6-2, 6-7 (5), 7-5 sau 3 giờ 32 phút thi đấu. Đối thủ tiếp theo của Nole ở vòng bán kết sẽ là kình địch Rafael Nadal.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần