Vòng 2 Shanghai Masters: Djokovic thắng dễ, Del Potro dừng bước

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch đơn nam Shanghai Masters với một chiến thắng không mấy khó khăn trước tay vợt người Italia, Fabio Fognini.

Mục tiêu lớn nhất trong năm 2016 này - vô địch Roland Garros (tháng 6), đã được Novak Djokovic hoàn thành xuất sắc qua đó đạt “Career Grand Slam”. Nhưng kể từ đó, Nole bỗng đánh mất hình ảnh của một tay vợt “Độc cô cầu bại”.
Sự bất ổn của Djokovic lan tới cả US Open, dù lọt vào tới chung kết nhưng anh không sao hóa giải được Stan Wawrinka, đối thủ được coi là khắc tinh của anh. Vậy là Nole bị biến thành cựu vương ở 2 Grand Slam sau của năm.

Kết quả phân nhánh Shanghai Masters 2016 không mang đến nhiều thuận lợi cho Djokovic khi gặp một Fognini chưa từng đánh bại được anh. Novak Djokovic khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch đơn nam Shanghai Masters với một chiến thắng không mấy khó khăn trước tay vợt người Italia, Fabio Fognini. Fognini chưa từng đánh bại được Djokovic trong quá khứ và đẳng cấp của tay vợt người Serbia tiếp tục là quá tầm cho anh.
Ngay ván giao bóng đầu tiên ở set 1, Fognini đã để cho Djokovic bẻ game, và Nole sau đó còn cứu thành công 2 break point ở game 7 để duy trì lợi thế, thắng set 1 với tỷ số 6-3. Trong set 2, Fognini tiếp tục mất break ở game giao bóng đầu (dù ván đấu rất dài), và mặc dù Nole để cho đối thủ đòi lại break ở ngay ván kế tiếp, anh thắng liên tiếp 3 ván trắng ở cuối set, đoạt 2 break point và kết liễu Fognini vẫn với tỷ số set là 6-3.
Ở vòng 3, Novak Djokovic sẽ gặp người thắng của cặp đấu Grigor Dimitrov (Á quân China Open) và Vasek Pospisil.

Del Potro dừng bước, Dimitrov tiễn Gasquet
Ngay từ vòng đấu đầu tiên, Shanghai Masters đã chứng kiến những cặp đấu hết sức cân tài cân sức. Mặc dù không được xếp hạng hạt giống nhưng Del Potro vẫn khiến Goffin phải trải qua một trận chiến căng thẳng kéo dài tới 3 set.
Đáng tiếc cho tay vợt Argentina là anh đã để thua đúng vào thời điểm quyết định ở set 3 và chấp nhận bị đối thủ ngược dòng thành công (6-4, 3-6, 5-7).
Trong khi đó hạt giống số 14 Gasquet đã phải nói lời tạm biệt cuộc chơi nhưng đây không phải điều bất ngờ bởi người loại tay vợt Pháp là một Dimitrov đang hồi sinh mạnh mẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần