Nole vẫn là ứng cử viên số 1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản lĩnh nhà vô địch đã giúp Djokovic vượt qua Halys sau 3 set (6-1, 6-2, 7-6(3)) để giành vé vào vòng 3 Australian Open năm nay,

Trái với Federer, Djokovic chỉ phải đối đầu với một đối thủ khá nhẹ ký sắp tới. Đó là Quentin Halys, tay vợt mới 19 tuổi người Pháp và đang xếp thứ 187 thế giới. Tài năng trẻ của đất nước hình lục lăng đã bất ngờ đánh bại người đàn anh Ivan Dodig sau 4 set ở vòng 1 nhưng có lẽ đó là lần đầu tiên và cũng là duy nhất anh có thể nở nụ cười chiến thắng ở Úc mở rộng năm nay.
Nole vẫn là ứng cử viên số 1 - Ảnh 1
Bởi lẽ ở vòng 2, Halys sẽ phải gặp hạt giống số 1, đồng thời là nhà ĐKVĐ Djokovic trong lần đầu tiên họ giáp mặt. Nole chẳng ngán các tay vợt tuổi teen “ngựa non háu đá”.  

Trận cầu đêm qua giữa Djokovic và Halys được coi là một trong những màn đối đầu chênh lệch nhất ở vòng 2 đơn nam Úc mở rộng năm nay khi một bên đang là ĐKVĐ và hạt giống số 1, còn một bên là tay vợt vô danh vẫn còn quá ít kinh nghiệm ở các giải Grand Slam. Thực tế đã chứng minh đúng thực lực của hai bên. Djokovic sớm bẻ break của Halys ở cả 2 set đầu để dễ dàng thắng set 1 và set 2 với tỉ số lần lượt là 6-1 và 6-2.

Sang đầu set 3, tay vợt trẻ người Pháp bất ngờ có break trước nhưng ngay sau đó, Nole cũng dễ dàng bẻ game của đối thủ "tuổi teen" để cân bằng thế trận. Hai tay vợt chơi giằng co ở phần còn lại của set này và buộc họ phải kéo nhau vào loạt tie-break để giải quyết thắng - thua.

Trong "màn đấu súng" này, bản lĩnh tiếp tục được Djokovic phát huy khi anh có 2 mini-break để thắng đối thủ với tỉ số điểm 7-3. Chung cuộc, Nole vượt qua Halys sau 3 set (6-1, 6-2, 7-6(3)) để giành vé vào vòng 3 Australian Open năm nay, nơi anh sẽ chạm trán hạt giống số 28 người Ý Andreas Seppi (Ý).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần