Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân (BN) nam tên N. V.T., sinh năm 1960; địa chỉ đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng; giám sát công trình.
Ngày 30/4, BN xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau răng; ngày 1/5, có triệu chứng sốt nhẹ. Ngày 2 đến 4/5, BN thấy mệt nhiều, mỏi cơ, sốt nhưng uống thuốc hạ sốt không giảm, ăn không ngon miệng.
Đến ngày 5/5, BN sốt cao, nhức mỏi toàn thân, khó thở, khô miệng; tối BN đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để khám và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.
BN sống cùng vợ, con gái, chị vợ và cháu gái. Theo điều tra dịch tễ, ngày 16-26/4, BN chỉ ở nhà, tập thể dục và chăm sóc cây, sau đó đến công trình Hòa Sơn để giám sát, không đến nơi nào khác.
Từ 27 - 29/4, BN chỉ tự đi xe máy (có mang khẩu trang) đến giám sát công trình ở Hòa Sơn và trên đường đi không ghé địa điểm nào.
Ngày 30/4, BN đến mua thuốc tại quầy thuốc tây M. H ở đường Nguyễn Du; buổi chiều tự lái xe ô tô đến công trình ở Hòa Sơn xem công trình rồi sau đó lái xe về nhà.
Ngày 1/5, BN mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M. H ở đường Nguyễn Du, TP Đà Nẵng.
Ngày 2/5, BN cùng gia đình về quê ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng – P.V) tổ chức ăn uống với gia đình em trai, vợ chồng em vợ, con trai và khoảng 7 người nữa. Ngày 3-4/5, BN ở nhà.
Ngày 5/5, BN tự đi xe máy đến khám bệnh tại Khoa cấp cứu bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 23h10 với lý do sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. BN Được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.
Bệnh viện Phổi gửi mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng xét nghiệm lúc 8h30 ngày 6/5, kết quả xét nghiệm cũng dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Đường Đống Đa (Đà Nẵng) đang được phong tỏa, cách ly phòng chống dịch Covid-19. 
Trường hợp thứ hai là bà V.T.H.Đ, sinh năm 1965; cũng ở đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng; làm nội trợ; chị vợ và F1 của ca bệnh N.V.T nêu trên.
BN này khỏe mạnh hoàn toàn không có triệu chứng. Đến 01h30 sáng 6/5/, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T, BN được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Theo điều tra dịch tễ, ngày 20 - 29/4, BN đi chợ Đống Đa và về nhà. Ngày 30/4 và 1/5, BN chỉ ở nhà.
Ngày 2/5, BN cùng gia đình (vợ chồng em gái và cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây.
Ngày 3 và 4/5, BN đi chợ Đống Đa sau đó về nhà. Ngày 5/5, BN đi chợ lúc 7h30 mua tôm ở phía ngoài chợ Đống Đa sau đó về nhà.
Đến 01h30 ngày 6/5, BN được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm của BN tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần