Hà Nội chính thức cho xe buýt, taxi, xe khách hoạt động trở lại từ ngày 23/4

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày mai (23/4) cho đến 30/4, TP cho phép Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30%; đối với xe taxi và xe grab và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

 Xe buýt Hà Nội đã phải tạm dừng hoạt động từ ngày 28/3 tới nay

Tuy vậy, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, công tác vận hành các phương tiện vận tải hành khách công cộng vẫn phải thực hiện thận trọng từng bước, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch bệnh và giãn cách xã hội.

Từ mai cho đến 30/4, TP cho phép Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30%; đối với xe taxi và xe grab và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

“Vẫn phải xử phạt những người không đeo khẩu trang, tập trung đông người. Khi tham gia giao thông, những người đi xe máy phải giữ khoảng cách an toàn” - Chủ tịch đề nghị.

 Nhiều tài xế taxi, xe công nghệ và người dân phấn khởi vì loại hình vận tải này được phép hoạt động sau 3 tuần buộc phải tạm dừng

Trước đó, chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thủ tướng đã đồng ý xếp Hà Nội thuộc nhóm "có nguy cơ", trừ một số địa phương của Hà Nội "nguy cơ cao" như huyện như Mê Linh, Thường Tín - nơi có ca nhiễm chưa qua 14 ngày. Theo phương án này, Hà Nội sẽ được nới lỏng hơn các quy định giãn cách xã hội, trừ hai huyện đang có dịch.

Từ 1/4 đến nay, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng như xe buýt, taxi, xe khách liên tỉnh,… Riêng xe buýt đã dừng toàn bộ hoạt động từ ngày 28/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần