Nữ sinh Hà Nội đạt giải Nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU 50

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bức thư của nữ sinh Đào Anh Thư đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sĩ để dự thi quốc tế.

Đây là lần thứ 33 cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) được tổ chức tại Việt Nam, do Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.
 Nữ sinh Hà Nội đạt giải Nhất Quốc gia cuộc thi viết thư UPU 50.
Ban tổ chức cũng chính thức công bố kết quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU 50 tại Việt Nam.
Theo kết quả mới công bố, học sinh Đào Anh Thư, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã đoạt giải Nhất Quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU 50. Điều thú vị là hai chị gái của Anh Thư cũng đã từng đoạt các giải của cuộc thi những năm trước.
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 tổ chức với đề tài “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”. 
Chủ nhân của bức thư đoạt giải Nhất chọn ý tưởng gửi thư cho em bé gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị Covid - 19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để nói lên những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng chống dịch ở Việt Nam.
Bức thư của em Đào Anh Thư như lời thủ thỉ kể chuyện của chị với cô em gái bé bỏng vừa được sinh ra trong đại dịch rất chân thực, xúc động mang thông điệp rõ ràng, cách trình bày lôgic, hợp lý.
Bên cạnh giải Nhất Quốc gia dành cho nữ sinh Hà Nội Đào Anh Thư, Ban giám khảo quốc gia cũng đã chọn trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 65 giải “Cây bút Triển vọng”. Những bài đoạt giải là những bức thư có thông điệp rõ ràng, cách hành văn trong sáng, lôi cuốn, trình bày công phu, nét chữ đẹp.