Người dân phường Yên Nghĩa khổ vì nước ngập ở khu đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau cơn mưa lớn đêm 24, rạng sáng ngày 25/5, nhiều địa điểm trong thành phố ngập lụt như: Cầu Giấy, Mỹ Đình, Hà Đông… Đến thời điểm hiện tại, sau 3 ngày khi xảy ra cơn mưa lớn, một số khu vực tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông nước vẫn chưa rút hết đã ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân ở một số địa bàn lân cận. Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương và các ban, ngành đã bố trí, hỗ trợ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và có các biện pháp để xử lý nhằm khắc phục, rút nước nhanh nhất có thể tại khu vực này.

Kinhtedothi - Sau cơn mưa lớn đêm 24, rạng sáng ngày 25/5, nhiều địa điểm trong thành phố ngập lụt như: Cầu Giấy, Mỹ Đình, Hà Đông…

Đến thời điểm hiện tại, sau 3 ngày khi xảy ra cơn mưa lớn, một số khu vực tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông nước vẫn chưa rút hết đã ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân ở một số địa bàn lân cận. Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương và các ban, ngành đã bố trí, hỗ trợ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và có các biện pháp để xử lý nhằm khắc phục, rút nước nhanh nhất có thể tại khu vực này.
Ban quản lý HH2 bắc cầu giúp cư dân di chuyển.
Ban quản lý HH2 bắc cầu giúp cư dân di chuyển.
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong khu vực đô thị The Sparks, để hỗ trợ người dân, Ban Quản lý tòa nhà đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tối đa về người và tài sản cho cư dân, hỗ trợ người dân di chuyển trong ngày mưa ngập. Theo đó, Ban Quản lý đã bắc cầu cho người dân để kết nối giao thông, bước đầu giúp người dân di chuyển nhanh chóng, an toàn và không mất chi phí. 
Cư dân đi qua cầu do Ban Quản lý bắc.
Cư dân đi qua cầu do Ban Quản lý làm.
Đồng thời, khi mưa lớn xảy ra, Ban Quản lý đã hỗ trợ bố trí xe tải, xe ba gác giúp người dân di chuyển trong vùng ngập. Đại diện Ban Quản lý tòa nhà cho biết: “Ban quản lý đã thuê xe tải chở miễn phí người dân đi qua khu vực ngập để sinh hoạt bình thường vào 2 khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối”.
Hỗ trợ người dân qua vùng ngập nước.
Hỗ trợ người dân qua vùng ngập nước.
 
Theo phản ánh của người dân, về điện, nước trong khu đô thị không bị ảnh hưởng, thang máy được khắc phục trong ngày, do vậy sinh hoạt người dân phía bên trong nội khu The Sparks hầu như đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, sau cơn mưa có “cường độ hiếm gặp” rạng sáng ngày 25/5, nước trong khu vực vẫn chưa rút hết khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Đa số người dân rất lo lắng về các hậu quả vệ sinh môi trường và những sinh hoạt sau đó.
Khu vực Yên Nghĩa vẫn chưa rút hết nước.
Khu vực Yên Nghĩa vẫn chưa rút hết nước.
Trước tình trạng này, để giải quyết triệt để vấn đề này, đa số các cư dân đều mong muốn các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý vấn đề lưu thoát nước trong toàn khu vực, tránh hiện tượng ngập úng xảy ra, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân. “Hiện nay mới ở đầu mùa mưa bão, một trận mưa sau mấy ngày nước vẫn chưa rút hết, nếu xảy ra mưa lớn kéo dài thì cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi sẽ ra sao, mỗi khi nghe dự báo thời tiết sắp có mưa lại lo ngay ngáy” - một cư dân cho biết.