Ô nhiễm không khí tại Hà Nội giảm đáng kể so với ngày 1/10

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mức ô nhiễm không khí trong ngày 2/10 tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đã giảm đáng kể so với ngày hôm qua (1/10).

Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội (2/10).

Chiều 2/10, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, theo thông tin quan trắc chất lượng không khí của Chi cục, chỉ số chất lượng không khí AQI đo được tại 10 điểm trong TP tuy vẫn ở mức kém nhưng cũng giảm so với ngày hôm qua (1/10), trên dưới 160.
Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Hàng Đậu - 158, Phạm Văn Đồng - 157, Minh Khai - 153,… các khu vực khác chỉ số AQI dưới 130 như Kim Liên - 131, Tây Mỗ -130, Tân Mai - 122…
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ở bên ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội (1/10)

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu…. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.
Theo dự báo, từ ngày 3 - 6/10, tại Bắc Bộ hình thành vùng hội tụ gió ở mức 1.500m và khoảng từ ngày 5/10 có khả năng lưỡi áp cao lục địa được tăng cường yếu trở lại. Do đó từ ngày 3 - 6/10 Bắc Bộ sẽ chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.
Thủ đô Hà Nội chuyển sang hình thái thời tiết nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ 24 - 33 độ C. Với điều kiện thời tiết như trên, dự báo, từ hôm nay, (ngày 3/10), hiện tượng nghịch nhiệt kết thúc, chất lượng không khí được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần