Ô nhiễm và mất an toàn giao thông dọc Quốc lộ 6

Nguyễn Định
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, hai bên hành lang giao thông của Quốc lộ 6, đoạn chạy qua địa bàn các xã Đông Sơn, Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ) bị một số hộ lấn chiếm làm điểm kinh doanh cát sỏi xây dựng. Việc làm này không chỉ xâm phạm hành lang an toàn giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vì mỗi khi nhập hàng, xe tải cỡ lớn chiếm gần như toàn bộ hành lang đường bộ.

 Một điểm kinh doanh vật liệu xây dựng tại xã Đông Sơn,chiếm phần lớn hành lang Quốc lộ 6.
Mặt khác, mỗi điểm kinh doanh cát sỏi có 3 - 4 chiếc xe công nông “đồng hành”. Đây là phương tiện vận chuyển chủ yếu của các đại lý bán cát sỏi vì tính cơ động, nhưng lại có “khả năng” gây ra tai nạn giao thông rất cao. Mỗi khi xe ra vào lấy hàng là đất cát vương vãi khắp nơi, khiến trời mưa thì bùn lầy - ngày nắng thì bụi mù mịt. Vào những hôm giông gió, bụi đất từ những điểm kinh doanh vật liệu xây dựng 2 bên Quốc lộ 6 cuốn lên ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, nhất là người đi xe máy, xe đạp.
Những điểm kinh doanh vật liệu này đã tồn tại từ lâu, không hiểu vì lý do gì mà đến nay vẫn chưa bị ngành chức năng và chính quyền địa phương xử lý. Theo chúng tôi được biết, để kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ các cơ sở, đại lý phải có bến bãi, điểm tập kết riêng. Việc một số hộ ở xã Đông Sơn, Đông Phương Yên lấy hành lang Quốc lộ 6 làm điểm kinh doanh vật liệu xây dựng là vi phạm an toàn giao thông. Đề nghị chính quyền địa phương và ngành giao thông sớm dẹp bỏ những điểm kinh doanh này.

Nguyễn Định, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần