“Ốc đảo” Làng Cầu được cấp điện trở lại

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) cho biết đã cấp điện trở lại cho khu vực Làng Cầu (xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi).

Được biết, đã 8 ngày trôi qua, 55 hộ dân ở Làng Cầu (xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) vẫn chưa có điện sử dụng. Đây là khu vực trũng thấp, dễ bị ngập nước và cô lập với những vùng khác. Cơn bão số 9 đã làm Làng Cầu bị ngập sâu, nhiều cây ngã đổ vào đường dây nên gây khó khăn cho việc cấp điện trở lại cho bà con.
 Người dân Làng Cầu bơm nước để sử dụng ngay sau khi có điện.
Trước thực trạng này, Điện lực TP Quảng Ngãi đã phối hợp với Điện lực Sơn Tịnh đốn chặt các cây ngã đổ vào đường dây. Đến 3 giờ chiều 4/11/2020, trạm biến áp Làng Cầu được đóng điện. 
Được biết, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong sinh hoạt của người dân, trước khi TBA được đóng điện, Điện lực TP Quảng Ngãi đã sử dụng máy phát điện 30kVA cấp điện tạm thời cho các khách hàng ở khu vực này. Có điện tạm thời, bà con Làng Cầu rất vui mừng, phấn khởi, tranh thủ bơm nước, sạc pin điện thoại.
 Máy phát điện được sử dụng để cấp điện tạm thời cho bà con trước khi trạm biến áp được đóng điện.
Ngoài khu vực này, hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều khu vực nước ngập cao, sạt lở chưa tiếp cận được hiện trường để xử lý. Với tinh thần: “Nước rút đến đâu, khôi phục cấp điện đến đó”, PC Quảng Ngãi đang huy động tối đa nhân lực để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng trên toàn tỉnh, phục vụ bà con ổn định đời sống, tái sản xuất.