Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

OceanBank cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hà Văn Thắm - Nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) về tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Trước "biến cố" này, bà Nguyễn Minh Thu - tân  Chủ tịch HĐQT OceanBank khẳng định, trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng đều được đảm bảo.

OceanBank vừa trải qua biến cố khá lớn. Điều đó ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động của ngân hàng, thưa bà?

- Đó là biến cố lớn nhưng OceanBank là một DN, định chế tài chính hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, hoạt động của một cá nhân không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả ngân hàng.

Các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường. OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản. Trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng đều được đảm bảo.

 
Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh OceanBank Hà Nội.  	Ảnh: Đàm Duy
Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh OceanBank Hà Nội. Ảnh: Đàm Duy
Vậy, OceanBank cụ thể hóa các cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng như thế nào trong thời gian tới?

- Chúng tôi khẳng định, OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ, nhân viên ngân hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn các cổ đông, khách hàng đã đồng hành cùng OceanBank và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng, cổ đông, bạn bè và đồng nghiệp trong chặng đường phát triển sắp tới.

Trong bối cảnh hiện nay, OceanBank làm thế nào để vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng, vừa tuân thủ các biện pháp quản trị rủi ro, thưa bà?

- Những vi phạm của cá nhân từng tham gia lãnh đạo OceanBank sẽ được Ngân hàng Nhà nước chỉ rõ qua thanh tra và các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo quy định hiện hành. Về phía OceanBank, chúng tôi kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ, nhân viên ngân hàng.

Hiện, chúng tôi có quy định giới hạn cấp tín dụng đối với từng lĩnh vực, ngành nghề. Thực tế, đã có một số lĩnh vực bắt đầu chạm ngưỡng, chúng tôi phải hạn chế cho vay nhưng vẫn tìm hướng cho vay đối với những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, khách hàng cá nhân, khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh. Chính điều này sẽ giúp cho ngân hàng từng bước nâng cao chất lượng tín dụng và quản trị rủi ro tốt hơn.

OceanBank đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động đúng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, thường xuyên quản lý các chỉ số, giới hạn và đưa ra những cảnh báo kịp thời. Đặc biệt, Ngân hàng đã áp dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, góp phần rất lớn trong công tác đánh giá quản trị rủi ro tín dụng và hỗ trợ đưa ra những chính sách, chiến lược kinh doanh đúng đắn, kịp thời giảm thiểu tối đa các rủi ro.

Xin cảm ơn bà!