Tin tức công nghệ mới nhất ngày 13/9: SoftBank sẽ bán ARM Holdings cho NVIDIA

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SoftBank sẽ bán ARM Holdings cho NVIDIA với giá 40 tỷ USD; Apple sửa đổi các quy tắc của App Store để hỗ trợ iOS mới… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

SoftBank sẽ bán ARM Holdings cho NVIDIA với giá 40 tỷ USD
SoftBank và Nvidia dường như đã đạt được thỏa thuận bán ARM Holdings với giá hơn 40 tỷ USD và có thể trong đầu tuần tới sẽ hoàn tất việc mua bán này.
 SoftBank sẽ bán ARM Holdings cho NVIDIA với giá 40 tỷ USD
Thương vụ này sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho NVIDIA, bởi nhiều loại thiết bị điện toán, từ chip di động đến siêu máy tính mạnh nhất sử dụng Chipset của Nvidia. Đối với SoftBank thì sẽ giải quyết vấn đề các cổ phiếu đang sụt giảm và giúp gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản tái cơ cấu lại.
Nvidia đã vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới, thương vụ này sẽ củng cố hơn nữa vị thế của công ty Mỹ ở trung tâm của ngành công nghiệp bán dẫn. Công nghệ của nhà thiết kế chip người Anh đang bắt đầu tìm thấy các ứng dụng rộng lớn hơn ngoài thiết bị di động, trong các trung tâm dữ liệu và máy tính cá nhân bao gồm cả máy Mac của Apple. 
Năm 2016, Softbank của Nhật Bản đã mua lại công ty chip di động ARM trong một thương vụ bom tấn trị giá 32 tỷ USD, đây sẽ là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty công nghệ châu Âu.
Apple sửa đổi các quy tắc của App Store để hỗ trợ iOS mới
Apple vừa công bố một loạt các thay đổi đối với quy tắc App Store với mục tiêu làm rõ sự tiếp cận các công nghệ mới, như dịch vụ phát trực tuyến trò chơi hay Clip ứng dụng.
 Apple sửa đổi các nguyên tắc của App Store để hỗ trợ iOS mới
Bản cập nhật mới này chỉ đơn giản là viết các quy tắc của Apple áp dụng cho các công nghệ mới đang được giới thiệu với hệ điều hành di động mới iOS 14 sẽ ra mắt vào cuối tháng 10.
Trong số những thay đổi thì một thay đổi quan trọng trong quy tắc mới sẽ cho phép các dịch vụ như Microsoft xCloud hay Google Stadia được phép hoạt động trên App Store với điều kiện các game được gửi riêng đến App Review của Apple để kiểm tra và có danh sách App Store của riêng mình. Ngoài ra, Microsoft và Google sẽ phải thay đổi hoàn toàn các mô hình kinh doanh được đề xuất để đưa các dịch vụ trò chơi đám mây của mình lên thiết bị Apple.
Tuy nhiên, các thay đổi cũng luôn tuân theo các quy tắc App Store thông thường của Apple, bao gồm việc cắt giảm 30% khi mua hàng trên Apple Store, đây cũng là chủ đề mà Apple và Epic Games đang có cuộc chiến pháp lý liên quan đến việc mua hàng trong ứng dụng Apple Store.
Google tiếp tục cải tiến giao diện Meet mới giống như giao diện cuộc họp trong ứng dụng Gmail.
Google đã thêm Meet để tích hợp trong Gmail để người dùng có thể hoàn thành công việc mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Gmail trên điện thoại Android hoặc trên web.
 Google tiếp tục cải tiến giao diện Meet mới giống như giao diện cuộc họp trong ứng dụng Gmail.
Giờ đây với cải tiến mới ứng dụng Meet sẽ trông giống như tab Gmail được thêm gần đây. Khi ứng dụng được mở, nó sẽ hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trước cùng với các nút “Cuộc họp mới” và “Mã cuộc họp”. Khi trượt lên cho phép người dùng xem các cuộc gọi điện video đã lên lịch trong lịch.
Thiết kế lại mới đã tạo ra trải nghiệm thống nhất cho người dùng và loại bỏ sự phiền toái khi truy cập thẳng vào máy ảnh khi khởi chạy, ngay cả khi người dùng chỉ muốn kiểm tra các cuộc họp đã lên lịch trong ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần