Ông Biden tự tin sớm có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ tin tưởng, cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ được tổ chức trong thời gian ngắn sắp tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Tass
Trả lời báo giới tại Nhà Trắng hôm 7/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Tôi tự tin rằng, chúng tôi sẽ làm được. Chúng tôi chưa có thời gian, địa điểm cụ thể. Việc này đang được thực hiện".
Trả lời câu hỏi liệu tình hình ở biên giới Nga - Ukraine có ảnh hưởng đến ý định tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Putin hay không, Tổng thống Biden khẳng định: "Việc này không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức cuộc gặp trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga.
Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, các cuộc thảo luận giữa hai bên về địa điểm, thời gian và chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin vẫn đang được tiến hành.
Bà Psaki cũng lưu ý, Mỹ và Nga sẽ tiếp tục bất đồng về nhiều vấn đề, song những bất đồng này sẽ không cần phải được giải quyết trước hội nghị thượng đỉnh.
Tổng thống Mỹ hôm 13/4 đã đề xuất một cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga tại một nước thứ ba. Đầu tuần này, Tổng thống Biden tiết lộ kế hoạch gặp Tổng thống Putin trong chuyến công du châu Âu vào tháng 6 tới khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tổ chức tại London (Anh) và sau đó là Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ).
Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng các bước đi thù địch của Mỹ đối với Nga có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Joe Biden.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần