Ông Huỳnh Văn Nén xin tạm ứng 1 tỷ bồi thường oan sai vì rất khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc viết đơn tạm ứng theo trình bày của ông Huỳnh Văn Nén là do hoàn cảnh gia đình đang khó khăn, sức khỏe giảm sút, khả năng lao động thực tế không còn.

Ông Huỳnh Văn Nén vừa gửi đến đến TAND tỉnh Bình Thuận và Cục Bồi thường Nhà nước – Bộ Tư pháp về việc xin ứng trước 1 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai để trang trải cuộc sống của gia đình, trong khi chờ đợi giải quyết đầy đủ việc bồi thường thiệt hại trong án oan 17 năm.

Trong đơn, ông Nén trình bày, hiện hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn, cha của ông Nén (91 tuổi) đã bán đất đai để có lộ phí đi kêu oan cho ông suốt 17 năm qua, hiện sức khỏe yếu, cần thuê người chăm nom ở Cà Mau.
Luật sư tư vấn pháp lý cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình (Ảnh do luật sư cung cấp)
Luật sư tư vấn pháp lý cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình (Ảnh do luật sư cung cấp)
Trước khi bị bắt, ông Nén trụ cột gia đình do đó trong suốt thời gian qua, vợ ông và 3 con sống rất khó khăn, thiếu thốn, đến nay gia đình ông tại thị trấn Tân Ninh, huyện Hàm Tân thuộc loại nghèo nhất địa phương, nhà cũ nhát, chưa có điều kiện sửa chữa. Sau thời gian dài ngồi tù, sức khỏe của ông đã bị giảm sút nghiêm trọng, khả năng lao động thực tế không còn.

Đơn của ông Huỳnh Văn Nén cũng ủy quyền cho luật sư Trần Vũ Hải để làm việc về vấn đề tạm ứng tiền bồi thường.

Ông Huỳnh Văn Nén đã bị kết án oan trong 2 vụ án giết người (vụ án vườn điều và vụ án bà Lê Thị Bông) và phải bị tù oan hơn 17 năm. Ngày 3/12, đại diện 3 cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nén vì đã kết án oan cho ông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần